*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại
lương tối thiểu
Buồn của quốc gia là 'ông trùm' ngành may mặc, đối thủ lớn của Việt Nam: công nhân phải cắt giảm bữa ăn, cho con nghỉ học, lương vừa về túi đã bốc hơi
Kinh doanh 2026-11-11T12:13:00.000000Dù làm việc trong ngành công nghiệp xuất khẩu hàng chục tỷ USD mỗi năm, hàng triệu công nhân may mặc tại Bangladesh đang phải cắt giảm bữa ăn, từ bỏ chăm sóc y tế và thậm chí cho con nghỉ học khi tiền lương không theo kịp chi phí sinh hoạt.
Sang năm 2027, hàng loạt quy định mới về BHXH chính thức có hiệu lực, tác động đến hàng triệu lao động
Kinh doanh 2026-11-09T11:00:00.000000Nghị định số 399/2026/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2027, thay thế Nghị định số 293/2025/NĐ-CP. Điều này đồng nghĩa với việc một số quyền lợi của người lao động cũng sẽ điều chỉnh từ năm sau.
Lương tối thiểu vùng tăng hơn 50% sau 10 năm, từ 1/1/2027 ai được hưởng mức 5,7 triệu đồng/tháng?
40 Plus 2026-11-04T18:30:00Từ 01/01/2027, mức lương tối thiểu tháng tăng lên mức 4.040.000–5.700.000 đồng, tùy vùng. Như vậy sau 10 năm, lương tối thiểu ở vùng IV tăng thêm 56,6%.
Chính thức từ 1/1/2027, hàng triệu người lao động Việt Nam đón tin vui
Kinh doanh 2026-11-03T22:22:00.000000Mới đây, thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Phạm Thị Thanh Trà ký Nghị định số 399/2026/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2027, thay thế Nghị định số 293/2025/NĐ-CP.
Lương tối thiểu dự kiến là 5,7 triệu đồng/tháng
Thời sự - Xã hội 2026-09-25T08:33:00Bộ Nội vụ đề xuất điều chỉnh mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động tăng bình quân 7,8% từ ngày 1/1/2027. Theo dự thảo, mức lương tối thiểu cao nhất tại vùng I dự kiến đạt 5,7 triệu đồng/tháng.
Dự kiến điều chỉnh vùng áp dụng lương tối thiểu của 7 địa phương
Thời sự - Xã hội 2026-09-24T09:46:00Theo Bộ Nội vụ, có 7 tỉnh, thành phố đề xuất điều chỉnh địa bàn áp dụng lương tối thiểu, gồm: Hưng Yên, Đà Nẵng, Đồng Nai, TP.HCM, Hải Phòng, Quảng Ninh, Gia Lai.
Bộ Nội vụ sẽ tham mưu điều chỉnh lương khu vực công nhằm động viên cán bộ
Bộ Nội vụ sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh chế độ tiền lương khu vực công nhằm động viên cán bộ, công chức, viên chức hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Thông tin mới nhất về điều chỉnh lương cán bộ, công chức, viên chức
Thời sự - Xã hội 2026-08-17T19:51:00Bộ Nội vụ sẽ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh chế độ tiền lương khu vực công, bảo đảm phù hợp với chỉ số giá tiêu dùng, mức tăng trưởng kinh tế và khả năng của ngân sách nhà nước.
Bộ Nội vụ nêu lý do cần tăng lương tối thiểu từ đầu năm 2027
Thời sự - Xã hội 2026-07-23T10:39:00Theo Bộ Nội vụ, với dự kiến CPI trong hai năm 2026 và 2027 tăng 4,5%/năm theo mục tiêu Quốc hội đề ra, mức lương tối thiểu hiện hành sẽ không còn đảm bảo mức sống tối thiểu của người lao động và gia đình.
Bộ Nội vụ đề xuất tăng 7,8% mức lương tối thiểu vùng từ 1/1/2027
Thời sự - Xã hội 2026-07-22T14:19:00Bộ Nội vụ vừa công bố dự thảo Nghị định Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động. Dự thảo đề xuất tăng 7,8% mức lương tối thiểu vùng từ 1/1/2027.
Từ năm 2026, người thất nghiệp sẽ được nhận tới 26,5 triệu đồng/tháng?
Đời sống 2026-01-02T22:30:00Với quy định mới, người thất nghiệp sẽ nhận được nhiều thuận lợi đáng kể.
Từ 1/1/2026: Mức lương tối thiểu ở Hà Nội là 22.700 - 25.500 đồng/giờ
Kinh doanh 2025-12-23T13:43:00Các xã, phường của Hà Nội thuộc vùng I và vùng II, và người lao động tùy địa bàn sẽ được hưởng mức lương tối thiểu theo vùng I, vùng II.
Tâm điểm

