Loạt ô tô lạ ở cao tốc Long Thành - Dầu Giây gây chú ý: Đeo biển Trung Quốc, của hãng sắp vào Việt Nam

Quang Hiếu |

Bức ảnh chụp nhiều chiếc ô tô Trung Quốc tại trạm dừng nghỉ trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây đã gây chú ý trên mạng xã hội.

Mới đây, mạng xã hội đã xuất hiện hình ảnh đoàn nhiều chiếc ô tô lạ mang biển số Trung Quốc, thu hút sự chú ý của nhiều người dùng. Từ các chi tiết trong bức ảnh, có thể thấy đoàn xe này đang dừng tại trạm dừng nghỉ trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây.

Đoàn xe lạ này ngoài biển số tạm do cơ quan của Việt Nam cấp đang dán trên kính gió thì vẫn còn giữ biển số từ Trung Quốc. Tuy nhiên, các biển số này đều đang dán băng dính che ký hiệu vùng; tuy nhiên, việc mang biển số màu xanh lá cây cho thấy những chiếc xe này đều là xe năng lượng mới. 

Loạt ô tô lạ ở cao tốc Long Thành - Dầu Giây gây chú ý: Đeo biển Trung Quốc, của hãng sắp vào Việt Nam - Ảnh 1.

Đoàn xe Dongfeng M-Hero 917 tại trạm dừng nghỉ cao tốc Long Thành - Dầu Giây.

Trên thực tế, những chiếc xe này đều là M-Hero 917 do Dongfeng sản xuất. Dongfeng là hãng xe Trung Quốc, được biết đến nhiều ở nước ta với các mẫu xe tải; hãng xe này cũng đã có đơn vị phân phối xe tại Việt Nam là carvivu, dự kiến cho ra mắt một mẫu xe điện cỡ nhỏ tại nước ta trong tương lai gần.

Dongfeng M-Hero 917 là mẫu xe năng lượng mới, được phát triển với cả phiên bản thuần điện và lai điện tự sạc. Những chiếc xe xuất hiện trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây dường như đang chuẩn bị đổ xăng, cho thấy đây là phiên bản lai điện tự sạc.

Loạt ô tô lạ ở cao tốc Long Thành - Dầu Giây gây chú ý: Đeo biển Trung Quốc, của hãng sắp vào Việt Nam - Ảnh 2.

Động cơ đốt trong trên phiên bản lai điện chỉ có tác dụng phát điện.

Thông tin được công bố cho thấy Dongfeng M-Hero 917 phiên bản lai điện có 3 mô tơ (1 mô tơ đặt trước và 2 mô tơ đặt sau), cho tổng công suất 805 mã lực và mô men xoắn 1.050 Nm. Trong khi đó, phiên bản thuần điện có 4 mô tơ với tổng công suất hơn 1.000 mã lực / 1.400 Nm.

Dongfeng M-Hero 917 phiên bản lai điện trang bị động cơ đốt trong nhưng chỉ để phục vụ mục đích duy nhất là phát điện nạp cho pin, không được kết nối đến bánh xe. Động cơ đốt trong trên Dongfeng M-Hero 917 phiên bản lai điện là loại I4 tăng áp chạy xăng, dung tích 1.5L cho công suất 194 mã lực.

Dongfeng M-Hero 917 phiên bản lai điện trang bị pack pin với dung lượng khoảng 66 kWh. Khi chạy ở chế độ thuần điện, Dongfeng M-Hero 917 phiên bản lai điện có thể đi được 156km theo chuẩn WLTC, khi có thêm hỗ trợ từ động cơ xăng, xe đi được 825km theo chuẩn WLTC.

Đây là các con số khá tốt khi tính đến việc xe có trọng lượng hơn 3,1 tấn.

Về kích thước, Dongfeng M-Hero 917 dài 4.987mm, rộng 2.080mm, cao 1.935 - tức tương đương với các mẫu SUV cỡ lớn như Toyota Land Cruiser (4.965 x 1.980 x 1.945 mm). Trên thực tế, Dongfeng M-Hero 917 được phát triển nhằm cạnh tranh trong dòng SUV điện cỡ lớn như GMC Hummer EV.

Loạt ô tô lạ ở cao tốc Long Thành - Dầu Giây gây chú ý: Đeo biển Trung Quốc, của hãng sắp vào Việt Nam - Ảnh 7.

Dongfeng M-Hero 917 phiên bản Dragon Armor Edition cũng xuất hiện trong đoàn.

Trong số các ảnh trên mạng xã hội, một chiếc Dongfeng M-Hero 917 màu vàng cũng là điều đáng chú ý. Đây là phiên bản Dragon Armor Edition vừa được ra mắt hồi tháng 9, có nhiều trang bị tùy biến.

Phiên bản Dragon Armor Edition có màu vàng cát, nóc sơn màu bạc; phiên bản này trang bị lưới tản nhiệt với các tan đặt theo chiều dọc, mâm và lốp xe hầm hố hơn, đi kèm với lốp dự phòng ở cửa cốp.

Dongfeng M-Hero 917 có giá khác nhau theo từng phiên bản. Phiên bản thuần điện có giá khởi điểm khoảng 2,5 tỷ đồng; phiên bản lai điện có giá khởi điểm 2,2 tỷ đồng; phiên bản Dragon Armor Edition có giá khởi điểm 2,67 tỷ đồng.

Cần nhắc rằng các xe này dường như đi theo đoàn tự phát, không liên quan đến hãng Dongfeng hay nhà phân phối tại Việt Nam, và hiện cũng không có thông tin về việc hãng xe này sẽ bán M-Hero 917 tại nước ta.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại