Được định vị như một mẫu xe cấp thấp hơn RZ 450e, RZ 300e 2024 chỉ sử dụng một động cơ duy nhất đặt ở phía trước thay vì hệ dẫn động bốn bánh với 4 động cơ kép như những "người anh em" khác cùng dòng. Hệ dẫn động cầu trước của RZ 300e tạo ra công suất 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 266 Nm; đi kèm với nó là động cơ điện kép 71,4 kWh.
Trang bị này cho phép mẫu xe chạy được quãng đường khoảng 599 km mỗi lần sạc đầy theo quy trình thử nghiệm WLTC. Con số này dành cho các mẫu trang bị bánh xe 18 inch, vì vậy mà các mẫu xe 20 inch sẽ có kết quả giảm đi phần nào.
Bên cạnh hệ truyền động mới, chiếc crossover còn được trang bị hệ thống treo được tinh chỉnh lại. Bộ phận phía sau đã được làm mới cũng như lò xo, bộ ổn định và giảm xóc được tối ưu hóa. Lexus cho biết, những thay đổi này sẽ giúp RZ 300e 2024 mang lại cảm giác lái thoải mái và nhanh nhẹn hơn. Được biết, RZ 300e sẽ nhẹ hơn khoảng 100 kg so với 450e.
Tại Nhật Bản, RZ 300e có giá từ 8,2 triệu Yên (khoảng 1,356 tỷ đồng), rẻ hơn 600.000 Yên (khoảng 99 triệu đồng) so với RZ 450e, tương đương với mức tiết kiệm khoảng 7%.
Trước đó, Lexus từng công bố cả hai chiếc RZ sẽ được trang bị hệ thống sạc pin nhanh để giảm thời gian sạc khi nhiệt độ bên ngoài lạnh. Đồng thời, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng công bố kế hoạch phân phối RZ tại 9 quốc gia và khu vực mới, bao gồm cả Trung và Nam Mỹ. Nỗ lực này được cho là sẽ giúp Lexus “đẩy nhanh quá trình chuyển đổi thành thương hiệu tập trung vào BEV (Xe thuần điện)”.
Theo Carscoops