Vụ "bay VietJet, trúng xe hơi": Chủ nhân xe là ai?

Hoàng Đan |

Sau những tranh cãi nảy lửa xung quanh giải đặc biệt của "bay VietJet, trúng xe hơi", đến hiện tại, chiếc xe hơi Toyota Vios E đã chính thức tìm được chủ nhân.

Trước đó, tại buổi quay số ngày 4/10/2014, VietJet đã tìm ra hành khách Huỳnh Ngọc Khánh trên chuyến bay VJ8389 ngày 23/9/2014 đã trúng giải thưởng cao nhất là xe Toyota Vios E trong chương trình "bay VietJet, trúng xe hơi". Theo thể lệ chương trình khuyến mãi VietJet đã công bố trước đó, chỉ cần anh Khánh đưa ra được cuống vé lên tàu (boarding pass), chiếc Toyota Vios E sẽ thuộc về anh.

Tuy nhiên, oái oăm ở chỗ chiếc vé trúng thưởng người đi là hành khách Huỳnh Ngọc Khánh nhưng tiền mua vé lại cho công ty Sino Asia Chanel (HongKong) chi trả. VietJet đã tỏ ra khá lúng túng, chưa biết phải trao giải thưởng cho ai. Trong khi đó, theo quy định của pháp luật, trường hợp giải thưởng đã công bố nhưng không có chủ nhân nhận thì chiếc xe sẽ phải sung công quỹ. Nếu VietJet trao giải không đúng đối tượng thì khả năng sẽ xảy ra khiếu kiện.

Liên quan đến những tranh cãi xung quanh quyền sở hữu hợp pháp giữa người có vé trúng thưởng và công ty trả tiền cho chiếc vé may mắn trúng chiếc xe Toyota Vios E, trao đổi với chúng tôi, đại diện hãng hàng không VietJet Air cho hay, hành khách Huỳnh Ngọc Khánh và công ty của anh đã có tiếng nói chung trong việc phân xử chiếc xe hơi trúng thưởng.

Sau khi, có được sự thống nhất giữa hai bên VietJet Air sẽ trao giải thưởng này cho hành khách Huỳnh Ngọc Khánh nhưng chiếc xe ôtô sẽ là tài sản của công ty Sino Asia Chanel (HongKong)

Theo anh Huỳnh Ngọc Khánh, khách hàng may mắn đồng thời đang là trưởng phòng kinh doanh của công ty Sino Asia Chanel cho biết, sau khi nhận giải thưởng anh sẽ trao lại chiếc xe cho công ty của mình.

“Đây là thoả thuận tự nguyện của tôi với công ty, đã là vận may thì không nên tính toán, dù sao đây cũng là một niềm vui cho cả công ty, trong đó có tôi là một thành viên”, anh Khánh chia sẻ.

Cũng theo đại diện của hãng hàng không VietJet Air, khi xảy ra tình huống phát sinh, chiếc vé của hành khách Khánh do công ty mua mà thể lệ cuộc thi lại quy định cụ thể là trao giải cho hành khách bay, bản thân đơn vị tổ chức khuyến mãi cũng lúng túng.

“Chúng tôi đã xin ý kiến của Bộ Công thương là cơ quan cấp phép cho chương trình đồng thời, tham vấn với các luật sư. Các luật sư đều cho rằng quy định của pháp luật còn chung chung, vận dụng vào trường hợp cụ thể này, trao xe cho ai đều có lý cả. Cách hợp lý nhất là công ty và người trúng thưởng có thỏa thuận với nhau về phân chia giải thưởng. Ý kiến tham vấn của luật sư trùng với quyết định của người trúng thưởng nên chúng tôi đã làm như vậy”, vị đại diện VietJet chia sẻ.

Việc hành khách đã trúng thưởng nhưng khó nhận được xe gây tranh cãi lớn không chỉ vì đây là lần đầu tiên xảy ra tranh chấp giải thưởng khuyến mãi mà còn bởi tình tiết pháp lý khá hy hữu.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại