VietJet Air và chuyến bay đầy tai tiếng

Chuyến bay VJ 8882 Đà Nẵng - Hà Nội dự kiến khởi hành vào lúc 18h10, ngày 17/2/2014, nhưng đến 13h ngày 17/2/2014, hành khách nhận được tin nhắn SMS thông báo lịch bay thay đổi.

Sau một loạt những tin tức về tình trạng chậm, trễ và hủy chuyến của VietJet Air từ đầu năm đến nay, mới đây hành khách chuyến bay VJ 8882 Đà Nẵng – Hà Nội đã phản ánh về tình trạng liên tục bị lùi thời gian khởi hành và thông báo chuyển sang chuyến bay khác vào… hai ngày sau.

Ban đầu, chuyến bay VJ 8882 Đà Nẵng - Hà Nội dự kiến khởi hành vào lúc 18h10, ngày 17/2/2014, nhưng đến 13h ngày 17/2/2014, hành khách nhận được tin nhắn SMS thông báo lịch bay thay đổi, khởi hành vào lúc 21h05 cùng ngày.

Tin nhắn hãng hàng không VietJet Air gửi đến khách hàng lùi chuyến bay sang 21h05 cùng ngày

Tin nhắn hãng hàng không VietJet Air gửi đến khách hàng lùi chuyến bay sang 21h05 cùng ngày

Tin nhắn của hãng hàng không VietJet Air gửi khách hàng thông báo chuyển sang chuyến bay khác khởi hành vào 2 ngày sau

Tin nhắn của hãng hàng không VietJet Air gửi khách hàng thông báo chuyển sang chuyến bay khác khởi hành vào 2 ngày sau

20 phút sau, tổng đài chăm sóc khách hàng của VietJet Air gọi điện thông báo lý do thay đổi lịch bay là do vấn đề kỹ thuật.

Nhưng đến 18h24 ngày 17/2/2014, khách lại nhận được tin nhắn SMS thông báo sẽ chuyển chuyến bay VJ 8882 thành VJ 8880, dự kiến khởi hành lúc 9h35, ngày 19/2/2014, tức là hai ngày sau.

Sau đó, hành khách cố gắng liên lạc nhiều lần với tổng đài 1900 1886 của VietJet Air mà không được. Khi liên liên hệ với phòng vé của VietJet Air tại Đà Nẵng thì nhận được câu trả lời là: “Chuyến bay của quý khách bị dời lại hai ngày mà không phải là chuyến sớm của ngày hôm sau vì các chuyến bay trong ngày sau (18/02/2014) đều đã kín khách”.

Vào lúc 19h37, ngày 17/2/2014, tổng đài chăm sóc khách hàng của VietJet Air thông qua số điện thoại 08 3910 9829 gọi điện thông báo lý do thay đổi lịch bay là do vấn đề… thời tiết ở Hải Phòng. Nhưng không có đề cập gì đến việc trong trường hợp hủy chuyến, dời lịch bay lại hai ngày, VietJet Air sẽ hỗ trợ hành khách trong thời gian chờ đợi như thế nào.

Khi hành khách hỏi về vấn đề trên, câu trả lời của tổng đài (mã số 073) là: VietJet Air không có chính sách hỗ trợ hành khách trong trường hợp này (vấn đề ăn/nghỉ tại Đà Nẵng); đồng thời, cũng không hỗ trợ khách hàng chuyển sang các hãng hàng không khác có lịch bay trong ngày (17/2/2014) hoặc ngày hôm sau (18/2/2014). VietJet Air chỉ chấp nhận hoàn lại tiền vé hành khách đã thanh toán.

Mặc dù, trong các quy định (điều lệ) vận chuyển của các hãng hàng không và cả VietJet Air, đều có quy định các hãng hàng không được quyền hủy chuyến, thay đổi lịch bay trong các trường hợp bất khả kháng như thiên tai, thời tiết xấu, các lý do kỹ thuật liên quan đến an toàn…

Song, với những lý do mập mờ mà VietJet Air đưa ra (lúc thì lý do kỹ thuật, lúc thì lý do thời tiết) để chậm bay đến hai ngày thì hành khách khó mà thông cảm cho được.

Trao đổi với BizLIVE, anh Nguyễn Trà Sơn, mã đặt chỗ 11454483 (đoàn gồm 6 người) nói: “Tôi không thể tưởng tượng một hãng hàng không được đầu tư bằng tiền tỷ mà lại có lối hành xử vô trách nhiệm với hành khách như thế. Bỏ rơi 180 hành khách trong hai ngày mà phủi tay chỉ sau một cái tin nhắn”.

Thông tin khách hàng và thời gian chuyến bay VJ 8882 Đà Nẵng - Hà Nội theo kế hoạch ban đầu là khởi hành từ 18h10

Thông tin khách hàng và thời gian chuyến bay VJ 8882 Đà Nẵng - Hà Nội theo kế hoạch ban đầu là khởi hành từ 18h10

Cũng là hành khách trên chuyến bay VJ 8882, anh Nguyễn Đào Phú Minh chia sẻ trên trang mạng cá nhân: “Đây là lần thứ hai tôi đi hãng hàng không thiếu sinh quân - VietJet Air vì hình ảnh trẻ trung, đáng yêu của các bạn. Đứng trên khía cạnh là khách hàng và cũng là một người làm kinh doanh như các bạn, không thể hiểu nổi sự vô trách nhiệm với khách hàng của các bạn.

Tôi đặt vé là ngày 17/2/2014, 18h từ Đà Nẵng về Hà Nội, các bạn thông báo lùi lại đến 21h tôi cũng tặc lưỡi thôi thế cũng được. Chờ đến 7h các bạn lại nhắn tin chuyển chuyến bay sang 9h sáng ngày 19/2/2014 (tức 2 ngày sau).

Gọi lại vào số của tổng đài để thắc mắc thì suốt tối đến sáng hôm sau cũng không được. Cảm ơn văn hoá dịch vụ tuyệt vời của các bạn”.

Được biết, chuyến bay VJ8882 tuyến Đà Nẵng - Hà Nội có 180 hành khách. Một số người đã phải đi từ các tỉnh lân cận như Quảng Nam, Quảng Ngãi… ra để kịp giờ bay.

Cuối cùng, sau khi nhận được lời “xin cáo lỗi và cảm ơn” của VietJet Air, nhiều hành khách đành tự bỏ tiền ra để ngủ đêm ở Đà Nẵng, chờ ngày hôm sau chấp nhận bù thêm một khoản tiền kha khá chuyển sang chuyến bay của một hãng hàng không khác như Vietnam Airlines, Jetstar… hoặc chịu đựng việc mất rất nhiều thời gian và công sức để chuyển sang đi tàu hoặc đi xe giường nằm, vốn có thể mất đến 13 - 18 tiếng đồng hồ.

Trước đó, báo cáo của Cục Hàng không, Bộ Giao thông vận tải có cho biết, trong dịp Tết Giáp Ngọ (28/1 – 5/2), VietJet Air là hãng hàng không có tỷ lệ hủy chuyến cao nhất trong 4 hãng hàng không nội địa.

Trên trang Baynhe.vn – một trang uy tín hướng dẫn cách săn vé giá rẻ của dân du lịch bụi, cũng có nhiều phản hồi về tình trạng chậm trễ, hủy chuyến và cách xử lý thiếu chuyên nghiệp của Vietjet Air, và thậm chí còn có hẳn một chủ đề làm thế nào để đòi lại tiền vé máy bay Vietjet Air.

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại