Quá trình ra quyết định mua căn nhà nào đó trong hàng chục dự án hiện nay hẳn phụ thuộc nhiều yếu tố, việc đã đánh đúng tâm lý giúp các dự án căn hộ cao cấp do tập đoàn này xây dựng tiêu thụ khá dễ dàng.
Mới đây, tập đoàn Ringier của Thụy Sỹ đã công bố điều tra thú vị về quyết định chọn mua nhà của người Việt, điều này càng làm những chủ đầu tư “vò đầu, bứt tai” khi chỉ trông chờ vào một sự giải cứu hay ấm lên của thị trường.
Sau yếu tố giá cả, thì vị trí khu nhà thuận lợi gần nơi làm việc là tiêu chí quan trọng hàng đầu - chiếm tỉ lệ 28%. Sau đó, là phần dành cho “thế hệ F1” - gần trường học - chiếm tỉ lệ 25%, chợ cũng là một tiêu chí lớn để đưa ra quyết định chọn mua, chiếm tới 23%.
Các tiêu chí khác như gần bệnh viện (19%), các yếu tố tiện ích khác (6%) như: Công viên, bến xe… sẽ được xét tới đặc biệt khi đã thỏa mãn các tiêu chí trên.
Câu nói “nhất cận thị, nhị cận giang” và… tam “cận lộ” hẳn vẫn đúng trong trường hợp này. Vị trí đắc địa của ngôi nhà là yếu tố vô cùng quan trọng trong đó những dự án Royal City và Times City gần như hội đủ các tiêu chí trên. Dưới chân Royal City là trung tâm thương mại ngầm lớn nhất Việt Nam còn Times City sẽ là siêu trung tâm thương mại Mega Mall Times City.
Nhưng đó, chưa đủ, bởi ngoài những “điều kiện tiên quyết” thì đối với người Việt các tiêu chí này “phải động” chứ không phải có… để trưng bày. Do đó, để cho các tiện ích “hoạt động” mỗi căn hộ tại Times City được một suất học bổng miễn phí tại các trường mầm non, hoặc trường cấp 1, 2, 3 Vinschool cho năm đầu tiên và 2 năm tiếp theo giảm 50% học phí; mỗi căn hộ/ biệt thự tại Vincom Village, Royal City và Times City được thẻ bảo hiểm y tế cho 2 người lớn và 2 trẻ em ở Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec trong một năm; còn tại Royal City thì mỗi hộ có một suất học bổng miễn phí cho 2 năm liền tại trường mầm mon Vinschool…
Chính vì thế, theo nghiên cứu của chứng khoán Bảo Việt (BVSC), VIC đã ghi nhận doanh thu thuần cao đột biết đặc biệt trong quý 3/2013, cụ thể là phần hạch toán các dự án đang đi vào giai đoạn khai thác như Royal City và Times City, song song cùng các nguồn thu ổn định khác về cho thuê mặt bằng bán lẻ ở TP.HCM và HN, dự án nghỉ dưỡng…
Cho đến nay, dự án Royal City, VIC đã bán được 2.369 căn với tổng giá trị 11.372 tỉ đồng, trong đó số tiền khách hàng đã trả theo tiến độ là 9.057 tỉ đồng; Times City đã bán 3.147 căn, tương đương với tổng giá trị 8.352 tỉ đồng, trong đó số tiền đã thu của khách hàng theo tiến độ là 8.132 tỉ đồng…
Dịch vụ tiện ích hoàn thiện đáp ứng đầy đủ nhu cầu cư trú - học tập - sinh hoạt giải trí cho cư dân và mức giá khá cạnh tranh, dòng sản phẩm căn hộ cao cấp của VIC duy trì được mức tiêu thụ khoảng 60-70 căn/dự án/tháng. Hằng ngày, nhân viên ở các dự án này gần như làm việc liên tục với lịch tiếp xúc khách hàng dày đặc…