Thuê bao EVN lo mất quyền lợi khi sáp nhập với Viettel

camnhung |

Viettel khẳng định tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng chuyển đổi dịch vụ từ EVN Telecom sang.

Khẳng định bảo vệ tối đa quyền lợi khách hàng EVN Telecom khi chuyển đổi sang mạng viễn thông quân đội, song Viettel đang bị nhiều người phàn nàn vì khoản phí thu thêm với các thuê bao có nhu cầu sáp nhập.

Sở hữu một chiếc sim đẹp đầu 096, trong quá trình chuyển sang gói cước của Viettel, chị Kiều, sống và làm việc tại TP HCM cảm thấy bức xúc vì bị mất nhiều quyền lợi đang có. Chị cho biết, Viettel yêu cầu khách hàng phải tự liên hệ với đại lý của họ, tự bỏ 19.000 đồng mua sim trắng để nhắn tin chuyển đổi dịch vụ. Ngoài ra, tất cả các thuê bao trả trước của EVN Telecom không được bảo lưu thời hạn nghe gọi.

"Tại sao chúng tôi phải tự chuyển đổi, trong khi đây là trách nhiệm của các doanh nghiệp. Khi có chủ trương sáp nhập, họ đều hứa bảo đảm quyền lợi cho khách hàng. Giờ đây, thời hạn sử dụng cũng mất, tôi từ thuê bao thân thiết lại thành khách hòa mạng mới", chị Kiều bức xúc nói. Chủ thuê bao này cho rằng, việc sáp nhập của 2 hãng viễn thông vô hình chung đã xâm phạm lợi ích và gây mất thời gian cho người tiêu dùng.

Chia sẻ trên diễn đàn, thành viên Force cho biết anh cũng gặp không ít phiền phức khi đi chuyển đổi từ sim EVN Telecom sang Viettel, mặc dù đã chủ động ra cửa hàng của Viettel theo đúng yêu cầu của nhà mạng. Force kể, sáng 3/1, anh đến đại lý thì được nhân viên báo mất điện, không làm việc. Chiều quay lại, họ bảo mua sim trắng 19.000 đồng rồi hướng dẫn cú pháp nhắn tin. "Tất cả việc đó chẳng cần dùng gì đến điện, vậy mà cũng bắt chờ có điện mới làm. Chuyện doanh nghiệp sáp nhập lại khiến khách hàng mất thời gian", thành viên này nói.

Song, điều khiến Force bức xúc nhất là mất gói cước khuyến mãi và phí truy cập 3G của Viettel đắt hơn so với EVN Telecom. Khi là thuê bao nhà mạng điện lực, anh được tặng 250.000 đồng mỗi tháng đến hết 31/7/2013, nhưng khi chuyển sang gói cước của Viettel, đặc quyền này không còn. Cước truy cập 3G của Viettel cũng đắt gấp 10 lần ngày trước của EVN Telecom. "Phải có những chính sách siêu ưu đãi, tôi mới chọn dùng sim điện lực, giờ nhiều mối quan hệ rồi không thể bỏ được, nhưng chuyển sang gói cước Viettel lại mất nhiều quyền lợi nên cũng nản", Force chia sẻ.

Không chỉ người tiêu dùng, dân buôn sim thời gian qua bỏ vài trăm triệu đồng nhập sim EVN Telecom cũng gặp không ít khó khăn trong việc chuyển đổi. Thành viên Taihiti được thông báo rằng: Với những sim EVN Telecom chưa khai thông tin, Viettel không hỗ trợ chuyển đổi, EVN Telecom cũng không đăng ký nữa. Anh Vũ Tiến Thành, một người buôn sim lâu năm trên đó lại cho biết, với tất cả các sim EVN Telecom chưa kích hoạt, nếu đại lý có 500 sim trở lên thì Viettel hỗ trợ hoán đổi, còn số lượng ít hơn thì đại lý tự mua sim trắng để chuyển gói cước.

Anh Trần Văn Hưng, người có hơn 5 năm trong nghề sim số đẹp cho rằng, điều đó sẽ gây thiệt hại không ít cho các đại lý sim thẻ. "Không lẽ sim EVN Telecom giờ đây như con rơi con vãi, chẳng nhà mạng nào chịu trách nhiệm chuyển cả, số tiền bỏ ra mua cũng lên đến cả trăm triệu đồng rồi. Giờ hoán đổi 100 sim cũng mất thêm 1,9 triệu đồng nữa", anh Hưng nói.

Trao đổi với VnExpress.net lãnh đạo Viettel khẳng định việc tiếp nhận các thuê bao EVN Telecom chuyển sang được hãng thực hiện công khai, minh bạch và không gây bất cứ xáo trộn cho khách hàng đang sử dụng dịch vụ.

Theo đó, đối với các thuê bao 3G của EVN Telecom khi chuyển mạng, Viettel sẽ cấp cho khách hàng một chiếc sim mới và thao tác qua tin nhắn. Sau khi tiếp nhận mã tin nhắn, hệ thống sẽ kích hoạt mà không thêm phí cũng như thủ tục phiền hà nào.

Đối với các thuê bao 2G khi chuyển đổi, do EVN Telecom là công nghệ CDMA nên khách hàng buộc phải mua một máy điện thoại khác. Viettel sẽ hỗ trợ mỗi khách hàng 500.000 đồng vào tài khoản gốc. "Đối với thuê bao E-com, chúng tôi đang thử nghiệm cách thức chuyển đổi tại Hà Nội và TP HCM sau đó sẽ triển khai trên toàn quốc", vị lãnh đạo Viettel cho biết.

Cách thức xử lý đối với thuê bao này tương tự như các loại dịch vụ khác đối với khách hàng sử dụng mạng cố định E-com khi chuyển đổi sang thuê bao HomePhone sẽ được bù 3 tháng tiền cước. Khách hàng có phát sinh trên 200.000 đồng cước mỗi tháng khi mang sim máy đến chuyển đổi, Viettel sẽ tặng một chiếc máy HomePhone trị giá 600.000 đồng.

Đối với khách hàng phát sinh cước từ 100.000 đống đến 200.000 đồng, Viettel dự kiến bù cho khách hàng một máy Sumo trị giá 400.000 đồng và 3 tháng cước. "Nói tóm lại trong quá trình chuyển đổi, khách không mất thêm tiền và chịu thêm sự phiền hà nào", lãnh đạo Viettel nói.

Đối với thuê bao trả trước còn tiền trong tài khoản khi chuyển đổi loại hình dịch vụ, khách hàng vẫn được giữ nguyên thời hạn sử dụng cũng như tiền trong tài khoản. Điều kiện là các khoản tiền có trong tài khoản là hợp lý chứ không xuất phát từ hiện tượng đầu cơ.

Theo VnExpress


Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại