Khách bốc hỏa vì khuyến mãi BigC: "mua 2 tặng 1" thu tiền 3

Theo Infonet |

Sau khi kiểm tra lại hóa đơn thấy mình bị tính tiền cả 3 chai nước mắm khuyến mãi "mua 2 tặng một", chị Sinh đã báo lại với nhân viên Big C Thăng Long, nhưng cách giải quyết của nhân viên khiến chị bức xúc.

Sự việc xảy ra vào khoảng 18h (8/3). Chị Nguyễn Thị Phục Sinh cùng gia đình đi thăm quan và mua sắm tại siêu thị Big C Thăng Long Hà Nội, sau khi thanh toán, cầm trên tay bảng tích kê chị đã phát hiện là mình bị tính sai.

Cụ thể, chị Sinh đã mua 2 chai nước mắm hiệu Hải Ngư loại 500ml, loại nước mắm này đang trong thời gian khuyến mại tại siêu thị Big C (mua 2 tặng 1) nên chị được tặng kèm thêm 1 chai được đóng gói cùng. Nhưng khi thanh toán, nhân viên tại đây đã tính tiền cả chai nước mắm khuyến mại.

Chị đã báo lại với nhân viên chăm sóc khách hàng của siêu thị nhưng đã bị nhân viên tại đây tỏ thái độ bực dọc, không thành khẩn, có ý xin lại tờ hóa đơn.

Chị Sinh bức xúc kể lại sự việc với PV

Trao đổi với PV, chị Sinh không dấu nổi bức xúc: “Sau khi xem lại hóa đơn, mình thấy sản phẩm (Nước mắm Hải Ngư loại 500ml) ghi rõ là mua 2 tặng 1, nhưng lại tính tiền cả 3”. “Mua 2 tặng 1 tính tiền 3 khác gì lửa đảo”.

Tờ hóa đơn tính nhầm của chị Sinh mà nhân viên Big C muốn ngỏ ý xin lại.
Loại nước mắm mà chị Sinh đã mua tại Big C, "mua 2 tặng 1" tính tiền 3.

“Mình đã vào chỗ trung tâm dịch vụ chăm sóc khách hàng để phản ánh. Nhưng sau khi nhận được phản ánh nhân viên ở đây bảo bận và ngồi đợi. Đợi được một lúc, sau đó có 1 nhân viên đến cầm tờ hóa đơn thanh toán đã được đóng dấu đi lòng vòng gần 20 phút mới quay lại, trả lại tiền và có ý xin lại cái hóa đơn thanh toán nhầm.

Nhưng người này chỉ trả 13.500 đồng (Trong khi theo hóa đơn chị Sinh phải trả 18.600 đồng/1 chai). Sau đó, chị Sinh thắc mắc, người nhân viên này đưa thêm 5.000 đồng”.

Liệu còn bao nhiêu khách hàng bị tính nhầm như chị Sinh khi mua sắm tại siêu thị Big C Thăng Long?

Tỏ sự không hài lòng với cách xử sự trả lời của nhân viên tại đây, chị Sinh liền nhận được thái độ đầy thách thức: “Bên em làm sai thì em xin lỗi, em trả lại tiền chị chứ chị còn cần cái gì nữa nào?” Chị Sinh kể.

"Big C là một hệ thống siêu thị lớn nên cần chú ý đến vấn đề tuyển dụng để làm sao có thể giao tiếp với khách hàng được tốt hơn, nếu xảy ra chuyện nhầm lẫn nên có thiện chí xin lỗi khách hàng một cách thành khẩn. Không phải mình nhắc nhở để lấy lại mấy chục nghìn mà để nhắc nhở để Big C phục vụ khách hàng được tốt hơn. Không trả lại tiền cũng được nhưng nên xây dựng một lối ứng xử có văn hóa", chị Sinh chia sẻ.

Trao đổi với PV báo điện tử Infonet, ông Vương Ngọc Tuấn, phụ trách văn phòng tư vấn giải quyết khiếu nại cho người tiêu dùng, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người Tiêu dùng Việt Nam - VINASTAS cho biết: "Nếu sự việc đúng như phản ánh thì doanh nghiệp cần xem xét lại việc đó ra sao để có biện pháp khắc phục. Không phải chỉ nói xin lỗi bằng mồm với khách hàng là xong".

"Xin lỗi ở đây là thể hiện xem lại sự việc có đúng hiện thực đó không, khắc phục vấn đề đó như thế nào, phải nói rõ bằng văn bản. Nếu phát hiện ra mình sai thì cần nhận lỗi với khách hàng với một thiện chí thành khẩn để lần sau có thể phục vụ khách hàng được tốt hơn”, ông Tuấn nói.

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại