Kể từ ngày 1/4, đối với ô tô chở người dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe) đăng ký lần đầu ở những tỉnh, thành phố đang áp dụng mức thu cao hơn 10% nhưng không quá 15% thì áp dụng mức thu lệ phí trước bạ theo quy định hiện hành và trường hợp mức thu cao hơn 15% thì áp dụng mức thu 15% cho đến khi Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ban hành mức thu lệ phí trước bạ mới theo quy định tại Nghị định 23/2013/NĐ-CP.
Đối với ô tô chở người dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe) đăng ký lần thứ 2 trở đi nộp lệ phí trước bạ với mức thu là 2% và áp dụng thống nhất trên toàn quốc.
Trường hợp cần áp dụng mức thu cao hơn cho phù hợp với điều kiện thực tế tại từng địa phương, hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định điều chỉnh tăng nhưng tối đa không quá 50% mức quy định chung.
Ô tô chở người dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe) nộp lệ phí trước bạ lần thứ 2 trở đi với mức thu là 2% và áp dụng thống nhất trên toàn quốc.
Căn cứ vào loại phương tiện ghi tại Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường do cơ quan đăng kiểm Việt Nam cấp, cơ quan thuế xác định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô theo quy định.
Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên về “tiến độ” chính sách giảm lệ phí trước bạ (LPTB) ô tô về mốc 10% thay vì 20% ở Hà Nội (15% ở TP. HCM) vào cuộc sống - ông Nguyễn Văn Nam, Trưởng Ban Kinh tế ngân sách HĐND TP Hà Nội cho biết, nếu muốn sớm thông qua chính sách giảm LPTB ô tô, HĐND thành phố có thể tổ chức kỳ họp bất thường để các đại biểu HĐND thành phố xem xét, quyết định.
Như vậy, thời điểm mức LPTB ô tô ở Hà Nội cũng thực sự về mốc 10% còn để ngỏ. Đến nay cũng chưa địa phương nào ấn định được ngày họp bàn việc giảm LPTB.