Theo thông báo của Viettel, để được tiếp tục hoạt động, các thuê bao điện thoại cố định không dây và di động của EVNTelecom phải thực hiện việc chuyển đổi sang mạng Viettel. Tuy nhiên, theo phản ánh của một số thuê bao điện thoại cố định không dây của EVNTelecom, mặc dù đã chuyển đổi thành công sang mạng Viettel, nhưng vẫn đột ngột bị cắt liên lạc.
Mặc dù phải mất tiền để thực hiện thay tên đổi họ sang mạng Viettel và căn nguyên dẫn đến việc sáp nhập giữa hai nhà mạng EVNTelecom và Viettel không phải lỗi từ khách hàng, nhưng các thuê bao của EVNTelecom dường như vẫn chỉ mang phận “con nuôi”.
Ngoài việc phải hậm hực mất tiền để làm lại “giấy khai sinh”, các thuê bao của EVN Telecom trước đây cho đến giờ vẫn không hiểu tại sao mình phải mua máy điện thoại mới và mua SIM trắng của Viettel để thực hiện chuyển đổi, trong khi máy điện thoại trước đây vẫn đang sử dụng tốt.
Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đầu tư, dụng ý của Viettel là để giải phóng phần băng tần hiện có của EVN Telecom để phục vụ mục đích khác. Vì khi chuyển đổi máy điện thoại đồng nghĩa với việc các thuê bao của EVN Telecom sẽ chuyển sang sử dụng băng tần của Viettel.
Theo Đầu tư