Anh Đỗ Minh Tuân (ở số 19B7 TTQĐ - Mai Dịch, Cầu Giấy) cho biết, nghe được thông tin siêu thị điện máy Trần Anh đang có chương trình khuyến mại nhân khai trương địa điểm mới, với giá bán LED TV Sony thấp hơn nhiều so với ngoài thị trường (thị trường là trên 20 triệu, còn Trần Anh quảng cáo là 14.900.000 đồng), ngày 22.5, gia đình có mua 1 tivi Sony tại siêu thị điện máy Trần Anh trên đường Phạm Văn Đồng (Cầu Giấy, Hà Nội) với mã hiệu sản phẩm là: TIVISNY0092 “KDL-42W674A” Tivi LED Sony.
Tưởng mua được hàng khuyến mãi giá rẻ, nhưng khi đem máy về nhà mở ra, phần thông số dán trên máy là LCD tivi công nghệ màn hình tinh thể lỏng. Các tài liệu đi kèm theo máy đều viết là máy sử dụng công nghệ LCD, chứ không có một chút nào nói về công nghệ LED.
“Để tránh nhầm lẫn, nghĩ oan cho doanh nghiệp, tôi đã phải mang chiếc máy trước đây gia đình mua với modem tivi Sony EX52 thì từ vỏ máy đến tài liệu đi kèm theo máy đều ghi là tivi công nghệ LED. Lúc này, tôi tin là mình đã bị Trần Anh lừa theo kiểu “treo đầu dê bán thịt chó” - anh Tuân bức xúc.
Hóa đơn xuất hàng của Trần Anh có ghi rõ mã hiệu sản phẩm anh Tuân mua là: TIVISNY0092 “KDL-42W674A” Tivi LED Sony. Ảnh: Đức Nguyễn.
Trước sự việc trên, để xoa dịu khách hàng, trung tâm chăm sóc khách hàng của Trần Anh đã quyết định đổi cho anh Tuân sản phẩm LED tivi mang nhãn hiệu Samsung. Tuy nhiên, anh Tuân cho rằng Trần Anh quảng cáo như thế thì phải thực hiện đúng cho khách hàng. Một là, siêu thị phải nhận lại hàng, hai là phải giao đúng chiếc LED tivi Sony.
Cũng theo anh Tuân, cũng như hàng chục khách hàng khác phản ánh, hiện ở siêu thị điện máy Trần Anh trên đường Phạm Văn Đồng mặc dù trưng bày quảng cáo là LED tivi Sony, nhưng trên thực tế không hề có một sản phẩm nào đúng như quảng cáo.
Trước sự việc này đề nghị các cơ quan chức năng cần phải vào cuộc làm rõ ngăn chặn hành vi lừa đảo khách hàng của Trần Anh. Bởi từ đầu năm đến nay, không dưới 3 lần mỗi khi khai trương siêu thị mới Trần Anh thường tung ra hình thức khuyến mãi “câu khách” như thế này, với tính chất vi phạm ngày càng nghiêm trọng hơn. Hàng triệu người tiêu dùng thủ đô Hà Nội đang chờ sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng, mà đi đầu là Chi cục QLTT Hà Nội.