Cư dân chung cư cao cấp Golden Land tố hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư

Hàng trăm hộ dân ở khu chung cư cao cấp Golden Land, Thanh Xuân, Hà Nội đã ký đơn tập thể gửi các cơ quan chức năng tố cáo hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư.

Dự án khu chung cư cao cấp Golden Land, tọa lạc tại số 275 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội do Tập Đoàn Hoàng Huy làm chủ đầu tư.

Công trình được thực hiện trên khu đất có tổng diện tích 2,4ha gồm 5 tòa nhà trong đó có 4 tòa nhà chung cư cao từ 21 đến 27 tầng, 1 toà trung tâm thương mại dịch vụ văn phòng cao 33 tầng với 3 tầng hầm.

Tổng vốn đầu tư cùa Dự án dự kiến trên 4.000 tỷ đồng. Dự án được khởi công vào năm 2010 và chi thành 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1, bắt đầu triển khai vào cuối năm 2010 và hoàn thành vào Quý I năm 2014 thực hiện xây dựng 3 toà nhà chung cư cao cấp A,B,C cao 25 và 27 tầng.

Giai đoạn 2 từ năm 2013 đến tháng 12/2015 thực hiện xây dựng khối nhà trung tâm thương mại dịch vụ văn phòng cao cấp cao 33 tầng và khối nhà ở 21 tầng.

Dự án nằm ngay gần ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi

Từ tháng 3/2014, các căn hộ tòa A, B,C đã lần lượt được bàn giao cho khách hàng.

Dù mới bàn giao được hơn 1 năm, tuy nhiên, theo phản ánh của các hộ dân tại đây công trình đã có dấu hiệu hư hỏng, không đảm bảo chất lượng.

Cụ thể, theo đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng, cư dân Golden Land tố chủ đầu tư có nhiều sai phạm trong quá trình thực hiện hợp đồng.

Thực tế bàn giao căn hộ cho thấy có nhiều sai lệch lớn về diện tích căn hộ, chất lượng xây dựng căn hộ, chất lượng về vật tư, vật liệu, thiết bị lắp đặt bên trong căn hộ thực tế khác xa so với căn hộ mẫu đã quảng bá và nhiều qui định không tuân thủ Hợp đồng mua bán đã ký giữa hai bên.

Chủ Đầu tư đã tự ý thay đổi thiết kế từ 6 thang máy mỗi tòa nhà (Tòa A, Tòa B và Tòa C) xuống còn 5 thang máy tại mỗi tòa nhà không như quảng bá khi bán hàng.

Chủ Đầu tư đã tự ý thay đổi thiết kế dẫn đến làm tăng diện tích không mong muốn tại một số trục căn hộ trong các Tòa nhà chung cư (Ví dụ như Trục 03, trục 01 của Tòa A, trục 09 của Tòa B).

Chủ đầu tư tự ý thay đổi tầng áp mái vào mục đích sử dụng riêng

Cư dân Golden Land cũng tố chủ đầu tư cố tình thu hẹp hành lang tại tòa A, C khi chưa được cơ quan chức năng cho phép là sai thiết kế.

Tại tầng mái tòa A vốn là diện tích chung, nhưng bị chủ đầu tư tự ý cơi nơi thêm để làm căn hộ riêng.

Bên cạnh đó, cư dân Golden Land cho biết họ đang phải chịu nộp các khoản phí liên quan tới cấp điện, cấp nước rất cao so với các khu chung cư cao cấp khác trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Hiện nay cư dân đang phải trả tiền cao gấp hơn 2 lần quy định của nhà nước về giá nước sinh hoạt.

Ngoài ra, đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng, cư dân Golden Land còn tố hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư về việc thu phí bảo trì căn hộ 2%, vi phạm về điều kiện đưa nhà chung cư vào quản lý, sử dụng, vận hành khi chưa đủ điều kiện.

Chủ Đầu tư cắt bớt nhiều hạng mục đảm bảo chất lượng sống cho cư dân sinh hoạt trong Tòa nhà so với thiết kế ban đầu như không có hệ thống thông gió khu vực hành lang và hệ thống thoát khí ra khỏi Tòa nhà trên tầng mái....

Lan can kém chất lượng của ban công kính vẫn được nghiệm thu

"Việc vi phạm về thiết kế trong hợp đồng mua bán căn hộ là trụ lan can kính nhưng khi hoàn thiện lại là vách kính, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống, nhất là vấn đề thông khí và gây nguy cơ về xảy ra cháy trong các căn hộ", đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng của cư dân Golden Land chỉ rõ.

Công trình bị hư hại sau Cơn dông vào ngày 12/6/2015

Chung cư Golden Land là một khu dân cư cao cấp, tuy nhiên, với những vấn đề nảy sinh về chất lượng cuộc sống cũng như chất lượng công trình như trên đã khiến nhiều cư dân tỏ ra bất bình.

Trước những vấn đề được cư dân phản ánh, chúng tôi đã liên hệ với đại diện phía Chủ đầu tư thì được thông tin công ty cũng đã có các buổi họp để có kế hoạch trả lời các vấn đề liên quan đến các cư dân.

Cụ thể, vị đại diện chủ đầu tư này cho hay chiều ngày 9/9 Ban lãnh đạo công ty đã họp bàn để thống nhất các việc liên quan trả lời các vấn đề cư dân đề cập đến khu chung cư bằng văn bản tới cư dân trong ngày 10/9.

Đồng thời, Công ty cũng đang lên kế hoạch để tổ chức một buổi Hội nghị cư dân để đối thoại với cư dân về các vấn đề liên quan đến chung cư Golden Land, có thể vào tuần tới.

Liên quan đến chất lượng dịch vụ và chất lượng công trình, mới đây phía Chủ đầu tư dự án cũng đã có thông báo gửi các cư dân về kế hoạch mà họ sẽ triển khai như thắt chặt về an ninh hơn bằng cách tăng cường đội bảo vệ, lập các chốt bảo vệ, triển khai hệ thống cửa kiểm soát tự động tại tầng hầm và sảnh chính.

Một số vấn đề khác liên quan đến đời sống cư dân cũng được phía Hoàng Huy nhắc tới đó là sẽ hỗ trợ chênh lệch giá nước sinh hoạt cho các hộ dân chưa hoàn thành đủ giấy tờ theo yêu cầu của Viwaco, sẽ tiến hành kiểm định đồng hồ đo nước nếu có sai sót sẽ thay đồng hồ, sẽ bổ sung thêm quạt gió ở thang máy và công việc này Hoàng Huy cho biết dự kiến sẽ hoàn thành trước 15/9...

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vấn đề này.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại