Parkson Thái Hà, Vincom Bà Triệu hay Tràng Tiền Plaza thời điểm khai trương đều thu hút hàng ngàn lượt khách đến mua sắm. Nhưng hiện nay, các trung tâm thương mại đình đám này rơi vào cảnh "chợ chiều".
Từng là trung tâm thương mại lớn nhất Hà Nội những năm trước 2010, Vincom Plaza Bà Triệu giờ chung số phận với nhiều đơn vị khác khi vắng bóng khách mua hàng.
Nằm ở khu vực đắc địa, trung tâm thương mại đình đám một thời của Vingroup giờ đã nhường lại "hào quang" cho Royal City.
Theo một chủ cửa hàng tại khu thương mại Vincom Plaza Bà Triệu, mỗi tháng chỉ cần bán được một vài bộ sản phẩm là có thể đủ tiền trả phí thuê mặt bằng, nhưng việc kinh doanh hiện rất khó khăn.
Trên tất cả các tầng của khu thương mại này, biển giảm giá được treo tại những vị trí bắt mắt nhất nhưng không thu hút được nhiều khách hàng.
Tương tự như Vincom, Tràng Tiền Plaza khi mới mở cửa cũng trở thành tâm điểm thị trường, thu hút hàng ngàn lượt khách vào những ngày cuối tuần.
Nhưng nay, hầu hết các gian hàng đều trong tình trạng vắng bóng người mua, dù liên tục trưng biển giảm giá.
Mức chiết khấu tại đây lên tới 50%.
Khu vực bán hàng trang sức thậm chí còn không có nhân viên.
Cảnh vắng vẻ cũng tương tự ở Parkson Thái Hà, một trung tâm thương mại hàng hiệu ở Hà Nội.
Ngoài khu ăn uống trên tầng 7 còn đông khách, các gian hàng khác khá ảm đạm.
Khu thời trang chỉ có nhân viên và....sản phẩm.