Các nguyên đơn nói rằng công ty Anheuser-Busch đang vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng ở bang California và Missouri (Mỹ) khi "thông báo sai về lượng cồn của các sản phẩm họ bán ra".
Lá đơn kiện yêu cầu bồi thường tổn thất cho bất kỳ ai ở Mỹ đã mua sản phẩm của Budweiser trong 5 năm qua và đơn đã được gửi lên Tòa án sơ thẩm San Francisco trong ngày thứ Sáu tuần trước.
"Tôi nghĩ rằng sẽ thật sai trái nếu các tập đoàn lớn lừa dối khách hàng trung thành của họ" - một trong các bị đơn là Nina Giampaoli nói trong một thông cáo báo chí đưa ra hôm thứ Năm từ công ty luật Mills, một trong hai công ty đã đứng ra khởi kiện - "Tôi cảm thấy như bị lừa dối. Không cần biết sản phẩm như thế nào, người dùng phải có quyền được dựa vào thông tin mà các công ty dán trên nhãn hàng."
Từ trụ sở nằm ở Saint Louis, Missouri, Anheuser-Busch - đơn vị nòng cốt của tập đoàn bia ABInBev - đã bác bỏ các cáo buộc.
"Những đơn kiện chống lại Anheuser-Busch là hoàn toàn sai trái và không có cơ sở. Bia của chúng tôi tuân thủ hoàn toàn với luật dán nhãn mác bia rượu" - Peter Kraemer, Phó chủ tịch công ty cho biết - "Chúng tôi tự hào về các tiêu chuẩn cao nhất có trong bia của chúng tôi, vốn đã giúp nó bán chạy nhất tại Mỹ và trên thế giới".
Lá đơn kiện nói rằng Anheuser-Busch có thể sản xuất "một lượng lớn chai bia từ một nhóm nguyên liệu ban đầu" thông qua việc pha loãng bia. "Kết quả là các khách hàng của Anheuser-Busch đã phải trả tiền quá đắt cho các chai bia bị pha loãng và Anheuser-Busch đã làm giàu không chính đáng thông qua lượng bia phụ trội mà họ đã bán".
Ngoài Budweiser, vốn được quảng cáo là "Vua của các loại bia" với lượng cồn 5%, lá đơn kiện còn nói rằng Anheuser-Busch đã pha loãng 9 loại bia khác như Bud Ice, Bud Light Platinum và Michelob.