Theo như báo cáo của USA Today, Capital International Airport của Bắc Kinh sẽ trở thành sân bay sầm uất, đông đúc nhất của năm, thay thế cho Hartsfield-Jackson của Atlanta.
USA Today dự đoán rằng Trung Quốc cũng sẽ là tâm điểm của nhu cầu chưa từng có toàn cầu về phi công mới. Perry Flint, phát ngôn viên của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế có trụ sở tại Canada cho biết Trung Quốc hiện tại là hãng hàng không lớn thứ hai thị trường du lịch thế giới, với 300 triệu hành khách một năm.
Hoa Kỳ cho đến nay vẫn còn là thị trường du lịch hàng không lớn nhất thế giới, vào năm 2011, thị trường này với khoảng 806 triệu lượt hành khách cất cánh xuất phát từ trong nước. Nhưng với thị trường Trung Quốc vẫn đang mở rộng, một số nhà phân tích tin rằng nó sẽ vượt Mỹ sớm hay muộn - có lẽ trong hơn hai thập kỷ.
The Official Airline Guide có trụ sở tại London dự đoán Bắc Kinh sẽ vượt qua Atlanta trở thành sân bay sầm uất nhất của thế giới vào cuối năm 2013.
Capital International Airport
Ông Rob Shaw, giám đốc phân tích của Official Airline Guide cho biết: "tôi nghĩ rằng sẽ có một trận chiến nhỏ trong vài tháng tiếp theo giữa Atlanta và Bắc Kinh khi họ đấu tranh tới cùng. Nhưng cuối cùng Atlanta sẽ ổn định trong khi Bắc Kinh tiếp tục tăng trưởng, cho phép Bắc Kinh lấy và giữ vị trí số một".
Angela Gittens, tổng giám đốc của Hội đồng sân bay quốc tế, một tổ chức phi lợi nhuận thương mại toàn cầu, cũng nói rằng Bắc Kinh sẽ vượt qua Atlanta, nhưng phải đến năm 2016. Tuy nhiên, Trung Quốc vẫn còn phải đi một chặng đường dài. Dự kiến trong 20 năm tới, đất nước sẽ cần 71.300 phi công.
Kit Darby, một nhà tư vấn hàng không, người điều hành một dịch vụ thông tin nghề nghiệp cho các phi công cho biết, mặc dù rất nhiều cơ hội việc làm sẽ được tạo ra nhưng nó sẽ mất một lượng thời gian cho phi công Mỹ để làm quen với lối sống ở Trung Quốc.