Khoảng 11 giờ ngày 6.5, chúng tôi có mặt tại các quầy ATM ở đường Hùng Vương, Nguyễn Huệ. Theo quan sát của chúng tôi, sau khi nạp thẻ vào các cột ATM, nhiều khách hàng chờ đợi khá lâu nhưng không rút được tiền.
Do rút tiền không được, nhiều khách hàng tập trung về quầy ATM tại khu vực ngã 6 đường Hà Nội, nơi có bốn cột ATM ở khuôn viên trụ sở Agribank Thừa Thiên-Huế, bởi ai cũng cho rằng nơi đây là “ATM trung tâm” nên sẽ rút được. Tuy nhiên, việc giao dịch tại đây cũng không thành công do ATM bị “đơ”.
“Chuẩn bị thi học kỳ, nhà trường đang hối thúc nộp học phí nên tôi rất vội. Thế nhưng, tôi đã đi rút ở ba quầy ATM, đạp xe đạp từ bờ bắc sang bờ nam sông Hương nhưng vẫn không rút được. Bực không chịu nổi!”, Thanh Duy, sinh viên Trường đại học Huế bức xúc.
Khoảng 15 giờ 5 phút cùng ngày, trao đổi với chúng tôi về sự cố trên, Giám đốc Agribank Chi nhánh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Văn Bình tỏ ra bất ngờ và cho biết sẽ kiểm tra lại. Gần 10 phút sau, ông Bình thông tin lại cho phóng viên biết sở dĩ khách hàng không rút được tiền là do “sự cố về đường truyền”, nhưng hiện ATM “đã hoạt động lại bình thường”.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, đến 15 giờ 40 phút cùng ngày, tình trạng khách hàng không rút được tiền vẫn chưa được cải thiện. Ngay cả bốn cột ATM thuộc quầy "ATM trung tâm” tại khuôn viên Agribank Thừa Thiên-Huế cũng không là ngoại lệ.