1.700 tỷ đồng được rót vào cổ phiếu tập đoàn của bầu Đức

Pha Lê |

Quỹ đầu tư Global Emerging Market – GEM đã ký cam kết cùng công ty của bầu Đức đầu tư 1.700 tỷ đồng vào cổ phiếu HAG.

Chiều ngày 06/11/2014 CTCP Hoàng Anh Gia Lai – HAGL (HAG) do ông Đoàn Nguyên Đức làm CTHĐQT và Quỹ đầu tư Global Emerging Market – GEM đã ký cam kết đầu tư 1.700 tỷ đồng (khoảng 80 triệu USD) vào cổ phiếu HAG.

Chủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức, bầu Đức cho biết: “chúng tôi rất vui mừng khi GEM sẽ trở thành một cổ đông lớn và là nhà đầu tư chiến lược của HAG trong tương lai gần. Kết quả kinh doanh của chúng tôi trong thời gian qua cho thấy mảng kinh doanh nông nghiệp đang đi đúng hướng và có tiềm năng to lớn cho sự phát triển của HAGL trong tương lai. Sự tham gia của GEM vào HAGL sẽ mở đường cho nhiều nhà đầu tư lớn của Mỹ đầu tư vào HAGL trong những năm tới”.

Hiện HAGL có tổng quỹ đất hơn 100.000 ha đã trồng tổng cộng 75.000 ha cây cao su, mía đường, bắp và cọ dầu ở khu vực Đông Dương và đang trong quá trình xây dựng nhà máy chế biến cọ dầu tại Campuchia và xây dựng nhà máy chế biến cọ dầu tại Lào vào năm 2015.

Được biết, Quỹ đầu tư Global Emerging Market (GEM) là tập đoàn đầu tư của Mỹ với quy mô 3.4 tỷ USD, đã thực hiện thành công 305 giao dịch trên 65 quốc gia, là một tập đoàn đầu tư quản lý nhiều loại hình đầu tư đa dạng khắp toàn cầu. Các quỹ của GEM bao gồm CITIC/GEM Fund; VC Bank/GEM Mena Fund; Kinderhook; GEM Global Yield Fund; GEM India Advisors, Brazil PE Fund.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại