Những thông tin ban đầu về Kia EV5 cho thấy xe nhỏ hơn EV6 (kích thước ngang tầm Seltos) nhưng pin lại có dung lượng lớn hơn (82 kWH so với 77.4 kWh). Nhờ trái tim này, xe có thể vận hành 600 km mỗi lần sạc trên bản có dung lượng pin lớn nhất.
Tuy nhiên, công nghệ sạc nhanh trên Kia EV5 sẽ chỉ hỗ trợ tối đa nguồn 400V thay vì 800V như các bậc đàn anh. Thay đổi này làm chậm tốc độ sạc nhanh thường thấy nhưng giúp hạ giá bán xe.
Về thiết kế, EV5 mang rõ ràng âm hưởng vuông vắn, nam tính của EV9 nếu lấy bản concept ra mắt hồi đầu năm làm thước đo tham khảo.
Nội thất xe đơn giản, gọn gàng và tiện lợi với ghế ngồi có thể xoay tự do nếu trang bị này được giữ nguyên như bản ý tưởng.
Kế hoạch ban đầu của Kia cho EV5 chỉ gói gọn xe tại Trung Quốc, tuy nhiên CEO Kia Song Ho-seong sau này xác nhận họ sẽ bán mẫu SUV điện cỡ nhỏ này tại Hàn Quốc cùng các thị trường quốc tế khác. Ngoài ra, họ cũng không muốn khách hàng cân nhắc Kia EV5 là “xe dành cho Trung Quốc” hay “xe Trung Quốc” vì lắp ráp tại đây, thay vào đó hãng muốn xây dựng một hình ảnh "xe quốc tế" hoàn chỉnh.
Giá xe Kia EV5 đã được xác nhận luôn là dao động trong khoảng 50 triệu tới 57 triệu won (939,4 triệu đồng tới 1,06 tỉ đồng). Lịch bàn giao xe tại Trung Quốc khởi động vào tháng 11 trong khi các thị trường quốc tế sẽ phải chờ tới 2024. Xe sẽ có cơ sở lắp ráp riêng tại Trung Quốc.