Khu cách ly dịch virus corona ở Bắc Kinh không khác gì khách sạn

S.S |

Đó là nhận xét của những người đến tập trung cách ly phòng virus corona tại khu Hải Điện (Haidian) và khu Phong Đài (Fengtai) ở Bắc Kinh, Trung Quốc.

Ngày 21 tháng 2, phóng viên của tờ Tin tức Bắc Kinh đã tới hai khu tập trung Theo dõi cách ly này để thăm các hoạt động hàng ngày nơi đây.

Khu cách ly dịch virus corona ở Bắc Kinh không khác gì khách sạn - Ảnh 1.

Xe cấp cứu 120 đưa người nghi nhiễm virus corona tới khu cách ly Theo dõi Hải Điện

Các nhân viên của khu cách ly Hải Điện cho biết, sau khi điều tra xác nhận tình hình, cơ quan thẩm quyền sẽ liên hệ với người bị nghi nhiễm virus corona.

Với sự đồng ý của họ, họ sẽ được xe cấp cứu 120 chở tới trung tâm cách ly và Theo dõi trong14 ngày. Ngoài ra, ở đây cũng thiết lập một địa điểm cách ly riêng cho những người xác định dương tính với virus Corona nhưng chưa đủ tiêu chí nhập viện.

Điểm cách ly Theo dõi Hải Điện nằm dưới chân núi Phong Hoàng, vốn được cải tạo từ một khách sạn nhỏ. Trung tâm này mở cửa ngày 29 tháng 1 và có sức chứa 110 người. Ngoài 62 nhân viên ban đầu của khách sạn, trung tâm còn cử hơn 40 người làm việc trong các lớp học đặc biệt bao gồm ủy ban y tế quận, kiểm soát dịch bệnh, an ninh công cộng và các phòng ban khác.

Khu cách ly dịch virus corona ở Bắc Kinh không khác gì khách sạn - Ảnh 3.

Nhân viên y tế chuẩn bị thẻ ra vào cho người mới đến.

Để giảm bớt căng thẳng cho những người được theo dõi, các nhân viên y tế gọi họ là “khách". Máy lạnh, TV, wifi và các thiết bị khác đều có sẵn trong phòng và các nhu cầu cần thiết hàng ngày được điều phối bởi nhóm làm việc. "Ngoại trừ việc không thể ra ngoài, nó không khác nhiều so với ở trong khách sạn." Một người dân nói với các phóng viên.

Nhân viên y tế sẽ theo dõi nhiệt độ và các triệu chứng của tất cả "khách" qua điện thoại mỗi ngày và làm nhiệm vụ 24 giờ một ngày. Mọi bất thường sẽ được báo cáo kịp thời. Đồng thời, họ rất chú ý đến sức khỏe tinh thần của “khách” và cung cấp tư vấn tâm lý kịp thời.

Khu cách ly dịch virus corona ở Bắc Kinh không khác gì khách sạn - Ảnh 4.

Ba bữa ăn mỗi ngày cho "khách" sẽ được chuyển đến cửa

Khu cách ly dịch virus corona ở Bắc Kinh không khác gì khách sạn - Ảnh 5.

Nhân viên đặt bữa trưa cho “khách" ở lối vào của tòa nhà, nhân viên phục vụ bên trong chuyển lên cho khách, toàn bộ quá trình không có sự tiếp xúc

Khu cách ly dịch virus corona ở Bắc Kinh không khác gì khách sạn - Ảnh 6.

Sau khi đặt suất ăn lên ghế trước cửa, nhân viên gõ cửa từng phòng

Khu vực công cộng của tòa nhà đươc khử trung ba lần một ngày và nhân viên sẽ hướng dẫn "khách" lau và khử trùng phòng mỗi ngày. Tất cả chất thải sinh hoạt được coi là chất thải y tế. Khách sau khi ăn xong, sẽ bỏ hộp cơm vào trong túi nhỏ, rồi bỏ vào túi to hơn và sau cùng là cho vào hộp đem bỏ.

Khu cách ly dịch virus corona ở Bắc Kinh không khác gì khách sạn - Ảnh 7.

Túi rác và thùng rác mỗi ngày đều ghi ngày tháng cụ thể

Tương tự như điểm Theo dõi cách ly ở khu Hải Điện, khu tập trung cách ly Phong Đài mở vào ngày 28 tháng 1 cũng được chuyển đổi từ một khách sạn để tiếp nhận những người trở về Bắc Kinh nhưng không có điều kiện cách ly tại nhà. Ở đây có 55 nhân viên Theo dõi, phân bổ đều ở 3 tầng của tòa nhà. Có hơn 10 phòng được phân bổ đều ở hai bên hành lang ở mỗi tầng. Cửa đóng chặt, một chiếc ghế đôn thấp được đặt bên ngoài cửa. Bên cạnh là thùng rác có túi rác màu vàng, chứa chất thải dịch bệnh, sẽ được xử lý như chất thải y tế.

Khu cách ly dịch virus corona ở Bắc Kinh không khác gì khách sạn - Ảnh 8.

Y tá Trần Mạn Di báo cáo các hạng mục cần được bổ sung trong mỗi phòng thông qua hệ thống liên lạc nội bộ. Cô kiểm tra nhiệt độ cho công nhân xây dựng trở về Bắc Kinh từ bệnh viện Lôi Thần Sơn và yêu cầu vận động thể dục tăng cường miễn dịch


Khu cách ly dịch virus corona ở Bắc Kinh không khác gì khách sạn - Ảnh 9.

Nhân viên thường xuyên khử trùng khu vực cách ly, phân phát ba bữa ăn và chịu trách nhiệm giúp người cách ly nhận chuyển phát nhanh.

Khu cách ly dịch virus corona ở Bắc Kinh không khác gì khách sạn - Ảnh 10.

Sau khi đặt bữa ăn trước phòng, họ gõ cửa rồi rời đi

Khu cách ly dịch virus corona ở Bắc Kinh không khác gì khách sạn - Ảnh 11.

Bác sĩ trực ban gọi từng nhân viên y tế để hỏi về nhiệt độ từng người trong ngày.​​​​​​​

Lưu Trường Phúc ban đầu là một nhân viên của khách sạn này. Sau khi khách sạn được trưng dụng, anh trở thành nhân viên vệ sinh tạm thời, tiến hành xử lý nước bẩn, khử độc hai lần một ngày.

Khu cách ly dịch virus corona ở Bắc Kinh không khác gì khách sạn - Ảnh 12.

Ngoài việc khử trùng nước thải, nhân viên y tế cũng khử trùng các hành lang của khu vực bị ô nhiễm nhiều lần trong ngày. "Miễn là có người vào, thì phải khử trùng." Thiết bị phun khử trùng không hề nhỏ. Y tá Lưu Mạn Ni khi đeo lên người chiếc máy gần như choán hết cả phần lưng của cô. Nó chứa 8L dung dịch khử trùng 84, tính thêm cả trọng lượng của thiết bị, các y tá phải cõng khoảng 10 kg máy móc đến hành lang tiến hành khử trùng trong khoảng nửa giờ.

Khu cách ly dịch virus corona ở Bắc Kinh không khác gì khách sạn - Ảnh 13.

Ngay cả những đồ được gửi đến điểm cách ly cũng được khử trùng trước khi giao cho người nhận.

Khu cách ly dịch virus corona ở Bắc Kinh không khác gì khách sạn - Ảnh 14.

Trong thùng rác bên ngoài cửa phòng là một túi rác màu vàng dành riêng cho chất thải y tế. Chất thải sinh hoạt bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh sẽ được xử lý như chất thải y tế. Tống Hải Quân ban đầu là một người dọn rác và vận chuyển rác tại Trung tâm vệ sinh Thị trấn Vương Tá. Anh tạm thời đến để hỗ trợ thu gom và xử lý các chất thải ở khu Phong Đài. Tống Hải Quân thu thập hơn 90 túi rác tạm thời mỗi ngày.

Sauk hi rác được khử trùng, sẽ được đóng trong túi rác y tế, và được chuyển ra khỏi điểm cách ly thông qua một kênh chuyên dụng. Sau khi đóng gói, chúng sẽ được xử lý bởi một công ty vận tải chuyên nghiệp. Chúng sẽ được thu gom và vận chuyển sau mỗi 1-2 ngày.

Khu cách ly dịch virus corona ở Bắc Kinh không khác gì khách sạn - Ảnh 15.

Một công dân nghi nhiễm rời khỏi điểm cách ly sau khi có xác nhận không có bệnh

Khu cách ly dịch virus corona ở Bắc Kinh không khác gì khách sạn - Ảnh 18.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại