Hai hành khách người Trung Quốc lấy nhầm hành lý của người khác tại sân bay
Anh Trương (người gốc Trung Quốc) sống ở thành phố Los Angeles, Mỹ. Vì vợ chồng anh chuẩn bị đón em bé thứ hai nên anh mời bố mẹ từ Thượng Hải, Trung Quốc sang chơi.
Chiều ngày 29/12 vừa qua, đến sân bay đón bố mẹ, anh mới thấy lượng người đi lại trong dịp lễ quá đông. Xếp hàng đợi làm thủ tục mất 2 tiếng, bố mẹ anh mới làm xong thủ tục hải quan.
Có lẽ vì lâu ngày không gặp nên vừa nhìn thấy con, cháu, bố mẹ anh Trương đã vui mừng đến mức không để ý, lấy nhầm hành lý của người khác. Về đến nhà sau hơn 1 tiếng ngồi trên ô tô, họ mới phát hiện ra mình lấy nhầm hành lý, cả nhà không biết phải giải quyết thế nào.
Ảnh minh họa.
Anh Trương cho hay: "Khi đó chúng tôi vừa cảm thấy phiền phức vừa lo lắng, hành lý của mình thì còn ở sân bay trong khi không biết chủ nhân của số hành lý mình lấy nhầm là ai, đành phải gọi cho bạn nhờ giúp đỡ."
Được bạn hướng dẫn, anh Trương gọi điện đến cho nhân viên trực tổng đài của hãng hàng không bố mẹ anh đã sử dụng dịch vụ. Nhân viên ở đây nói: "Đầu tiên hành khách cần phải đem theo hành lý quay trở lại sân bay, tìm đến cửa của hãng để trả lại hành lý, nhân viên tại chỗ sẽ giúp tìm chủ nhân của hành lý đó."
Người này còn cho biết thêm: "Thông thường sẽ không có hiện tượng ăn trộm hành lý của người khác, vì thế hành khách không cần quá lo lắng.
Nếu thực sự không tìm được hành lý của mình, hãy đến khu vực "nhận lại hành lý thất lạc" để tìm thêm. Ngoài ra, hành lý của ai thì người đó phải tự mình đi nhận, không được nhờ người khác nhận hộ."
Làm theo các bước như hướng dẫn, bố mẹ anh Trương về sau đã tìm được hành lý của mình tại khu vực "nhận lại hành lý thất lạc", đồng thời số hành lý bị họ lấy nhầm cũng được trả về chính chủ của chúng.
Phương án xử lý trong tình huống thất lạc hành lý
Tình huống mà bố mẹ anh Trương gặp phải chỉ là một trong sốt rất nhiều trường hợp thất lạc hoặc lấy nhầm hành lý ở sân bay.
Vậy phải làm thế nào để xử lý vấn đề này một cách nhanh nhất, tránh mất thời gian, gây mệt mỏi cho đương sự?
Theo các nhân viên làm việc ở sân bay, nếu không may thất lạc hành lý hay vật dụng cá nhân, việc đầu tiên cần làm là liên lạc ngay với hãng hàng không mình vừa sử dụng dịch vụ để nhờ trợ giúp.
Nếu thất lạc ở trong phạm vi sân bay, hành khách hãy quay trở lại những chỗ đã ghé qua như nhà hàng, nhà vệ sinh, quán bar tìm kiếm.
Ảnh minh họa.
Trường hợp thứ hai: Nếu quên hành lý trên xe buýt của hãng hàng không, có thể gọi điện đến bộ phận liên quan để kiểm tra. Nếu trước khi thất lạc đã mua bảo hiểm hành lý, có thể đến khu vực cảnh sát sân bay điền thông tin vào "bảng biểu báo mất đồ".
Mọi người cũng biết, khi đi máy bay, có nhiều vali hành lý nhìn rất giống nhau.
Để tránh tình trạng lấy nhầm hành lý của người khác cũng như để người khác không lấy nhầm hành lý của mình, tốt nhất hãy dán lên đó một tờ giấy hoặc đính kèm một thứ gì đó dễ phân biệt, nhận biết. Như thế, tình trạng thất lạc hay lẫn đồ sẽ được giảm thiểu.