Khó trăm bề nhưng khách sạn, homestay Đà Nẵng vẫn thể hiện sự thân thiện, tử tế

Hoàng Linh |

Dịch Covid-19 ập đến bất ngờ, dù khó khăn nhưng đây là lúc tinh thần tương trợ của các chủ nhà hàng, khách sạn Đà Nẵng với khách du lịch và ngược lại được thể hiện rõ hơn bao giờ hết.

Du lịch Đà Nẵng trong đợt cao điểm hè đã đón rất đông nguồn khách nội địa, nhưng bất ngờ phát hiện 4 ca lây nhiễm mới khiến cho thành phố phải tạm dừng đón khách du lịch để đảm bảo an toàn cho du khách và cộng đồng.

Nhiều khách du lịch cũng đã cân nhắc hủy đặt phòng tại khách sạn Đà Nẵng trong tháng 7, tháng 8 và nhận được sự hỗ trợ từ các cơ sở lưu trú, hoàn trả 100% tiền đặt cọc, tiền thuê phòng.

"Gia đình tôi đã đặt phòng khách sạn tại quận Liên Chiểu để đến Đà Nẵng vào 30/7 tới đây. Tiếc là giờ phải hủy đặt phòng và hoãn toàn bộ lịch trình. Khi gọi điện cho khách sạn, tôi cũng nghĩ có thể chỉ được hỗ trợ phần nào tiền cọc đã chuyển, nhưng vừa bất ngờ và cũng cảm kích vì họ đã chia sẻ với khách du lịch. Sau 1 ngày phản hồi đến khách sạn thì toàn bộ tiền đặt phòng chuyển trước đó đã được hoàn trả.

Ngay cả khi khó khăn thì người dân Đà Nẵng vẫn hỗ trợ khách du lịch, điều đó thật trân quý ", chị Thu Hà, trú tại Hai Bà Trưng Hà Nội chia sẻ.

Tương tự Thu Hà, homestay tại quận Hải Châu mà nhóm của Thanh Ngân đặt cọc 4 triệu đồng cũng đã chuyển trả toàn bộ số tiền cho khách sau khi Thanh Ngân gọi điện xin hủy đặt phòng hôm 27/7.

"Khi thấy nhóm đang gặp khó khăn vì vé máy bay tốn rất nhiều chi phí thì chủ homestay đồng ý hủy phòng, trả cọc. Người Đà Nẵng luôn tử tế như vậy, nhất định sau khi hết dịch, tôi sẽ trở lại thành phố này và lại chọn homestay mà hôm nay chúng tôi đã phải tạm chia tay", Thanh Ngân cảm kích.

Khó trăm bề nhưng khách sạn, homestay Đà Nẵng vẫn thể hiện sự thân thiện, tử tế - Ảnh 1.

Các khách sạn, homestay Đà Nẵng muốn giữ uy tín với du khách ngay cả trong khó khăn vì dịch Covid-19.

Trên các nhóm du lịch Đà Nẵng, hàng trăm người đồng loạt chia sẻ họ được các cơ sở lưu trú hỗ trợ 100% chi phí đặt cọc hoặc tiền phòng, bao gồm cả những khách đặt phòng qua kênh trung gian.

Thậm chí, có những khách sạn chủ động gọi điện hoàn tiền cho khách khi có tin giãn cách xã hội. Rất nhiều lời cảm ơn, cùng lời động viên đã được gửi gắm đến các chủ homestay, nhân viên khách sạn, resort Đà Nẵng vượt qua giai đoạn khó khăn.

"Khách sạn Monalisa Aparment Da Nang hoàn tiền rất nhanh, cảm ơn các bạn", tài khoản Lê Trần Tuấn Quang đăng tải.

"Maximiland cực thân thiện, sự tử tế này khiến chúng tôi quyết định sẽ quay lại ủng hộ các bạn", tài khoản Minh Hằng đăng tải.

Khó trăm bề nhưng khách sạn, homestay Đà Nẵng vẫn thể hiện sự thân thiện, tử tế - Ảnh 2.

Danh sách khách sạn Đà Nẵng hoàn tiền với khách nối dài.

Khó trăm bề nhưng khách sạn, homestay Đà Nẵng vẫn thể hiện sự thân thiện, tử tế - Ảnh 3.

Rất nhiều du khách cảm kích trước sự tử tế của người Đà Nẵng.

Cũng trong vòng 24h qua, phong trào kêu gọi không hủy tour chỉ thay đổi ngày du lịch đã được cộng đồng du lịch khởi xướng trên Facebook và lan tỏa với hàng nghìn bài đăng kèm Cụm hashtag #Savedulichdanang để thành phố biển vượt qua khó khăn.

Cơn bão Covid quét qua khiến thiệt hại chỉ tính riêng trong mảng du lịch của Đà Nẵng lên tới hàng nghìn tỷ đồng trong nửa đầu năm 2020. Nhưng nhìn sự nỗ lực của từng cá nhân, tổ chức trong làn sóng thứ 2 của Covid-19 đã lý giải phần nào sự thành công của Đà Nẵng khi gây dựng được hình ảnh một thành phố đáng sống, vùng du lịch đáng đến và trở lại, cũng như lạc quan hơn về sự phục hồi của thành phố biển hấp dẫn bậc nhất Việt Nam.

Một lần nữa, hình ảnh những người Việt tương trợ, đoàn kết vượt qua Covid-19 lại được tái hiện từ những điều đơn giản và nhỏ bé như vậy.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại