Năm hết Tết đến, trong khi đang bộn bề bao việc, cô Dương, hiện sống ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc lại bất đắc dĩ phải đi khiếu nại hãng giao hàng vì một lý do hết sức "trời ơi đất hỡi".
Chuyện là ngày 29 Tết, cô Dương vô cùng bận rộn nhưng vẫn khổ cực chạy đến siêu thị xếp hàng rất lâu để mua được một con gà nướng làm quà lì xì năm mới cho bạn thân.
Bởi không có xe, nên cô Dương quyết định đặt dịch vụ giao hàng của một hãng chuyển phát nhanh khá uy tín tại Trung Quốc. Cô Dương gửi một con gà nướng và một túi quả cherry tới nhà bạn với chi phí vận chuyển cao hơn hẳn ngày thường.
Khi shipper tới nhận đồ, qua thái độ của anh ta, cô Dương bỗng có dự cảm chẳng lành nhưng vẫn giao đồ như bình thường. Khoảng 15 phút sau, shipper gọi điện cho cô Dương đề nghị huỷ đơn hàng với lý do xe bị hỏng, không thể giao đồ.
Cô Dương cho rằng nếu anh ta bị ngã xe hay gặp vấn đề trục trặc gì thì con gà của cô dù có bị va đập cũng vẫn còn đó, tuy nhiên shipper lại thản nhiên nói: "Không còn nữa."
Trong khoảng thời gian từ 15-17h ngày hôm đó, cô Dương kiểm tra định vị trên app thì thấy shipper vẫn chỉ loanh quanh ở khu nhà cô, không hề di chuyển. Mãi đến hơn 18h, người này mới đi đến khu vực khác, nhưng vấn đề là nơi này lại chẳng hề liên quan tới địa chỉ nhà bạn của cô Dương.
Linh tính mách bảo có điều gì đó không đúng, cô Dương bèn kiểm tra camera an ninh ở khu nhà thì mới sững sờ phát hiện ra shipper đã lén ăn đồ của mình. Theo những hình ảnh được ghi lại, ngay khi bước vào thang máy, anh chàng đã hồn nhiên ăn vụng cherry trong túi. Sau đó, anh ta ung dung bước về phía sân để tiếp tục vừa đi vừa ăn đồ mà cô Dương phải vất vả lắm mới mua được.
Quá tức giận, cô Dương đã lập tức gọi điện lên hãng khiếu nại. Người trực hotline cho biết shipper báo rằng anh ta bị tai nạn phải nhập viện.
Thế nhưng đến ngày hôm sau, phía công ty chuyển phát lại liên hệ xin lỗi cô Dương vì nhân viên giao hàng của mình đã nói dối. Xe của anh ta không hề bị hỏng, và anh chàng cũng chẳng phải nằm viện.
Cô Dương đã liên hệ lại với shipper để chất vấn về việc anh ta ăn vụng đồ của khách, tuy nhiên anh ta lại một mực phủ nhận. Mãi tới khi cô Dương thuật lại những điều đã nhìn thấy trong camera an ninh, anh chàng mới rơi vào im lặng.
Hiện tài khoản giao hàng của shipper này đã bị đóng băng và anh ta cũng đang phải chờ quyết định xử phạt của công ty. Về phía cô Dương, cô tỏ ra hết sức bức xúc vì vừa bị lỡ việc lại còn phải rước bực vào thân. Bên cạnh đó, cô cũng cho rằng công ty cần phải sa thải nhân viên kiểu này, bởi tuy đồ ăn không đáng bao nhiêu tiền nhưng thái độ và cách hành xử của anh ta là không thể chấp nhận được.
Nguồn: Sina