Khám phá Porsche Macan 2024 vừa ra mắt

CTV Thu Ánh/VOV.VN |

Thế hệ thứ hai của mẫu SUV Porsche Macan nổi tiếng đã “xanh hóa” để chuyển dần sang động cơ điện hoàn toàn điện.

Porsche Macan thế hệ mới đã ra mắt và lần đầu tiên mẫu SUV được trang bị động cơ chạy hoàn toàn bằng điện. Từ góc độ thiết kế, Macan EV 2024 thực sự trông rất giống các phiên bản chạy xăng trước đó. Tất nhiên, chiếc SUV điện đã phát triển lớn hơn một chút vì giờ đây nó nằm trên nền tảng kiến trúc Premium Platform Electric (PPE) của Porsche. Hiện tại, Porsche Macan dài 4.786 mm, cao 167,1 cm và rộng 215,1 cm. Chiếc SUV có đường mái dốc giống như Porsche Caynnen Coupe, dốc sâu về phía sau và chắn bùn rộng che giấu nền tảng xe điện.

Diện tích lớn hơn của Macan EV mới giúp tăng không gian nội thất. Hành khách phía sau giờ đây có nhiều chỗ để chân hơn và mỗi chiếc Macan mới cũng cung cấp thêm không gian chứa đồ lớn hơn so với phiên bản ICE.

Cấu trúc động cơ điện mới

Khám phá Porsche Macan 2024 vừa ra mắt- Ảnh 1.

Mỗi chiếc Macan EV đều được trang bị hệ dẫn động bốn bánh với một động cơ điện trên mỗi trục, bộ pin 100 kWh 800 volt có thiết kế và hỗn hợp hóa học được cập nhật so với Taycan. Hệ thống quản lý pin tích hợp cho phép sạc DC lên tới 270 kW. Trong điều kiện thực tế, với bộ sạc phù hợp, Macan EV có khả năng sạc từ 10% lên 80% chỉ trong 21 phút.

Cả Macan 4 và Macan Turbo dự kiến sẽ có phạm vi hoạt động ước tính khoảng 483 km. Điều thú vị là không có chế độ lái một bàn đạp và xe sẽ không tự dừng ở tốc độ thấp.

Công nghệ tiên tiến

Khám phá Porsche Macan 2024 vừa ra mắt- Ảnh 2.
Khám phá Porsche Macan 2024 vừa ra mắt- Ảnh 3.
Khám phá Porsche Macan 2024 vừa ra mắt- Ảnh 4.
Khám phá Porsche Macan 2024 vừa ra mắt- Ảnh 5.
Khám phá Porsche Macan 2024 vừa ra mắt- Ảnh 6.
Khám phá Porsche Macan 2024 vừa ra mắt- Ảnh 7.

Porsche đã trang bị cho Macan EV 2024 nhiều trang bị công nghệ hơn so với những chiếc xe trước đây. Chẳng hạn, nó có sẵn bộ ba màn hình trên bảng điều khiển, có hệ thống thông tin giải trí 10,9 inch ở vị trí trung tâm, một hệ thống 10,9 inch giống hệt khác có sẵn dành riêng cho hành khách hàng ghế trước và cuối cùng là màn hình hiển thị thông tin người lái 12,6 inch.

Màn hình hiển thị thông tin người lái cũng có thể được trang bị thực tế tăng cường, mặc dù đây là loại không giống với một số mẫu xe khác trên thị trường. Nó hiển thị chỉ đường dưới dạng hình ảnh xuất hiện cho người lái xe ở khoảng cách 10m và tương ứng với kích thước của màn hình 87 inch. Tất nhiên, đối với những người thích bảng điều khiển truyền thống, hệ thống thông tin giải trí vẫn có chế độ tối giản.

Tùy chọn hệ thống truyền động

Khám phá Porsche Macan 2024 vừa ra mắt- Ảnh 8.
Khám phá Porsche Macan 2024 vừa ra mắt- Ảnh 9.
Khám phá Porsche Macan 2024 vừa ra mắt- Ảnh 10.
Khám phá Porsche Macan 2024 vừa ra mắt- Ảnh 11.
Khám phá Porsche Macan 2024 vừa ra mắt- Ảnh 12.
Khám phá Porsche Macan 2024 vừa ra mắt- Ảnh 13.

Porsche Macan thế hệ mới sẽ có hai phiên bản khi ra mắt là Macan 4 và Macan Turbo, các biến thể khác sẽ dần được bổ sung sau này. Đầu tiên, Macan 4 phiên bản tiêu chuẩn tạo ra công suất 402 mã lực, mô-men xoắn 648 Nm cùng khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 4,9 giây và tốc độ tối đa 219 km/giờ. Cả hai phiên bản đều có thể biến thành một chiếc crossover dẫn động cầu sau một cách hiệu quả bằng cách chỉ truyền toàn bộ sức mạnh tới lốp sau.

So với Macan 4, Macan Turbo trông thể thao hơn đáng kể. Biến thể này tạo ra công suất 630 mã lực và mô-men xoắn 1.128 Nm, tốc độ tối đa 259 km/giờ và thời gian tăng tốc 0-96 km/giờ chỉ trong 3,1 giây.

Mỗi chiếc Macan đều được trang bị bộ vi sai điều khiển mô-men xoắn phía sau (PTV) của Porsche. Đặc biệt, Macan Turbo còn có một phiên bản cao cấp hơn được gọi là PTV Plus, phiên bản này cho phép động cơ phía sau hoạt động như một bộ khóa vi sai. Ngoài ra, cả hai mẫu xe đều có hệ thống lái bốn bánh, cho phép lốp sau quay tối đa 5 độ theo cả hai hướng để tăng cường độ ổn định ở tốc độ cao hoặc vào cua ở tốc độ thấp.

Cả Macan 4 và Macan Turbo đều được trang bị hệ thống treo khí nén. Mỗi góc đều có hệ thống hai van cho phép điều chỉnh cả lực nén và lực bật lại.

Giá khởi điểm từ 78.800 USD

Khám phá Porsche Macan 2024 vừa ra mắt- Ảnh 15.

Macan 4 có giá khởi điểm 78.800 USD (1,94 tỷ đồng) chưa bao gồm phí giao hàng 1.650 USD (40 triệu đồng). Để dễ hình dung, Macan phiên bản hiện tại chạy bằng động cơ đốt trong được trang bị động cơ 4 xi-lanh tăng áp 2.0 lít công suất 261 mã lực có giá khởi điểm 60.900 USD (1,5 tỷ đồng) nhưng không nhanh bằng Macan 4 2024, mẫu Macan chạy xăng hiện tại phải mất sáu giây để tăng tốc từ 0-96 km/giờ. Mặt khác, Macan Turbo có giá khởi điểm đắt hơn, ở mức 105.300 USD (2,6 tỷ đồng) và một lần nữa, mức giá này không bao gồm phí vận chuyển.

Porsche cho biết đối thủ trực tiếp duy nhất của Macan EV chính là Macan ICE thế hệ trước. Nghe có vẻ quá tự tin nhưng trên thực tế, thị trường hiện tại với sự góp mặt của BMW với dòng X3, Mercedes có GLC và Genesis cung cấp GV70, nhưng cả ba mẫu xe này đều không thực sự sánh ngang với Porsche về hiệu suất và chúng không chỉ chạy hoàn toàn bằng điện như Macan EV 2024.

Các đối thủ chạy điện có thể xuất hiện dưới dạng BMW iX3 sắp ra mắt hoặc có lẽ là Tesla Model Y Performance. Mẫu Q6 e-tron của Audi sử dụng chung nhiều bộ phận với Macan EV cũng sắp ra mắt và có thể sẽ có mức giá mềm hơn một chút so với Porsche.

Được biết, thương hiệu siêu xe Đức đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho các mẫu Macan EV 2024 và việc giao hàng dự kiến sẽ diễn ra từ mùa hè năm 2024.

Theo Carscoops

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại