Ai trong số chúng ta cũng thường có thói quen đi ăn về check-in địa điểm, đánh giá về quán ăn để nhiều người biết đến hơn.
Những đánh giá đó có thể khen, có thể chê và cách khôn ngoan nhất của nhà hàng là phải biết lắng nghe ý kiến của khách rồi thay đổi theo hướng tích cực hơn. Nhưng chủ quán trong câu chuyện dưới đây lại không có cách xử lý như vậy.
Chuyện xuất phát từ bài review của một nữ khách hàng. Theo đó cô gái này vào một cửa hàng trên phố Hàm Long (Hà Nội) mua bánh mì đó về ăn và đăng ảnh check-in vào album đồ ăn của riêng mình trên facebook.
Có vẻ không ưng ý với chất lượng, cô gái đã có và ý kiến chê bánh mì không được đặc sắc, không như kỳ vọng.
Hình ảnh chia sẻ của cô gái.
Chủ quán đã đọc được những đánh giá đó và bình luận phản đối quyết liệt. Thậm chí, người chủ này còn gắn thẻ để gọi người thân vào để xôm tụ hơn và chửi bới khách hàng. 2 bên đã có những lời lẽ qua lại khá nóng nẩy để bảo vệ quan điểm của mình. Chủ quán còn cho rằng nữ khách hàng chê bai vì có ý đồ xấu với quán của mình.
Cuộc đôi co giữa chủ quán cùng bạn bè và khách hàng.
Cư dân mạng đã tỏ ra khá bất bình với cách hành xử của 2 bên đặc biệt là phía cửa hàng bị review chê, cách xử lý tình huống lẫn từng câu chữ đáp trả của chủ quán khiến nhiều người khó lòng thông cảm. Trên fanpage của quán ăn đã bị chấm điểm chỉ còn 2,1 sau sự cố này.
"Đáng lẽ nên rút kinh nghiệm từ ý kiến khách hàng nhưng nhà hàng lại ứng xử theo cách tồi tệ nhất có thể. Ai đời chủ quán gọi người vào chửi khách thậm tệ như thế", facebook Tam Mai bình luận.
"Nói thật mình chưa thử nhưng sau vụ này thì cũng cạch luôn cái quán ăn này. Mồm người ta ăn không thấy ngon mà cứ đòi được khen thì làm thế nào cho phải", facebook Trang Trang viết.
"Làm dịch vụ tối kị nhất là đôi co với khách. Tỏ ra người lớn một chút đi", một ý kiến khác cho hay.