Theo đại diện Ban Quản lý (BQL) dự án đường sắt, sau khi sự việc xảy ra, cùng với việc tiếp cận hiện trường BQL cũng đã liên hệ được với người được cho là bị thanh sắt rơi trúng tay.
Người bị ảnh hưởng là anh Nguyễn Minh Thắng (trú phố Nguyên Hồng, quận Đống Đa) đi khám, bệnh viện kết luận tay chỉ bị trầy xước nhẹ, không ảnh hưởng đến xương, cơ.
BQL đã lấy thuốc và chịu mọi phí tổn thăm khám, giúp anh Thắng sớm bình phục.
Liên quan đến sự cố, rơi thanh sắt chiều 4/5, ông Nguyễn Kim Thành, Giám đốc BQL dự án đường sắt cho rằng, ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, lãnh đạo và cán bộ BQL dự án đã tổ chức kiểm tra hiện trường, làm việc với các bên, xác nhận một số thông tin và có các xử lý liên quan.
“BQL dự án đường sắt cam kết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông trên công trường theo đúng quy định và chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải”, ông Thành nhấn mạnh.
Ông Thành cũng cho biết, thời điểm BQL dự án đường sắt có mặt tại công trường ga Hoàng Cầu, hiện trường nhà ga không có biên bản làm việc hay ghi nhận của các bên, mặt khác Ban đã cố gắng liên lạc với anh Thắng (nạn nhân đi xe máy bị thanh sắt rơi trúng tay) được báo chí phản ánh để tìm hiểu thêm sự việc cũng như thăm hỏi nhưng đều không liên lạc được.
Theo ông Thành, tiến độ triển khai hạng mục thi công nhà ga Hoàng Cầu đến nay đã hoàn thành việc thi công bê tông, cốt thép chính của nhà ga; còn lại các công tác xây trát và lắp vòm mái của nhà ga. Đơn vị thi công (nhà thầu phụ - Cty Trường Sơn) vừa được BQL dự án đường sắt yêu cầu thay thế.
Hiện nhà ga đang được dọn dẹp để bàn giao cho đơn vị thi công mới.
Hiện Ban đã chỉ đạo và cắt cử cán bộ tiếp tục cùng tư vấn, tổng thầu giám sát các công việc tại hiện trường cũng như tiếp tục cùng các bên rà soát và giám sát biện pháp an toàn của các đơn vị thi công khác trên toàn tuyến.
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông là dự án quan trọng, nhiều hạng mục thi công phức tạp, mặt bằng thi công chật hẹp, phạm vi thi công nằm trong các quận trung tâm, giao thông đông đúc nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn.
Nhận thức rõ trách nhiệm của mình, BQL dự án đường sắt luôn coi đây là công tác đặc biệt quan trọng, thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện của Tổng thầu, Tư vấn giám sát và các nhà thầu phụ.
Dự án ĐSĐT Cát Linh-Hà Đông có chiều dài hơn 13km, khởi công tháng 10/2011, theo kế hoạch hoàn thành 6/2015 với tổng mức đầu tư tại thời điểm phê duyệt hơn 552 triệu USD (vốn vay ODA Trung Quốc). Đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đường sắt, Bộ GTVT; nhà thầu thi công là Cty Hữu hạn tập đoàn Cục 6 Đường sắt, Trung Quốc. Sau hơn 5 năm thi công, dự án đã để xảy ra 5 vụ tai nạn (riêng rơi thanh sắt thi công đã xảy ra 3 vụ) làm 1 người chết, 5 người bị thương.