Tại Diễn đàn EV100 Trung Quốc ở Bắc Kinh diễn ra trong các ngày 10-12/1 vừa qua, Phó Chủ tịch điều hành đồng thời phụ trách bộ phận kinh doanh xe thương mại của Hyundai, ông Lee In-cheon đã công bố kế hoạch nói trên.
Hồi tháng 8/2019, ông In-cheonn cho biết nhà máy sản xuất xe hydro thương mại sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2023 nếu Hyundai đưa ra quyết định về kế hoạch này.
Sichuan Hyundai Motor Co., một liên doanh do Hyundai Motor và công ty Sichuan Nanjun Automobile Group Co. thành lập năm 2012 với tỷ lệ góp vốn 50:50, dự kiến sẽ chịu trách nhiệm sản xuất dòng xe trên.
Hyundai sản xuất 1,05 triệu chiếc xe tại Trung Quốc, thị trường ôtô lớn nhất thế giới, trong tổng sản lượng 3,74 triệu USD của hãng.
Hyundai đặt mục tiêu bán 10.100 chiếc xe hydro Nexo chở khách, chủ yếu cho các tổ chức và các công ty nhà nước trong năm nay, tăng mạnh so với 4.194 chiếc trong năm ngoái.
Để dẫn đầu thị trường xe hydro, Hyundai thông báo hồi cuối năm 2018 về kế hoạch đầu tư 7.600 tỷ won (gần 6,6 tỷ USD) vào các dự án hợp tác với các công ty sản xuất phụ tùng ôtô, cũng như các hoạt động nghiên cứu và phát triển và mở rộng cơ sở sản xuất vào năm 2030.
Hyundai đặt mục tiêu đạt năng lực xuất xưởng 50.000 chiếc xe hydro/năm vào năm 2030 và tiêu thụ 200.000 hệ thống pin nhiên liệu hydro/năm trên các thị trường toàn cầu trong 10 năm tới.