Hyundai Ioniq 5 N "Driftshow" là tâm điểm trong khuôn khổ sự kiện Hyundai Experience Day 2024 (HED 2024) diễn ra tại TP.HCM vừa qua. Không chỉ ghi dấu với vẻ ngoài ấn tượng, chiếc xe đặc biệt này cũng khiến khán giả mê mệt với màn trình diễn drift máu lửa trong đêm nhạc tại sự kiện.
Chiếc Hyundai Ioniq 5 N "Driftshow" biểu diễn giữa ngàn khán giả.
Cụ thể, video ghi lại cảnh chiếc Hyundai Ioniq 5 N "Driftshow" trình diễn giữa ngàn khán giả đang trở nên viral trên mạng xã hội. Có thể thấy, tiết mục trong video bao gồm phần trình diễn của rapper Rhyder trên sân khấu và màn đốt lốp của chiếc Ioniq 5 N "Driftshow" ở giữa biển người.
Đám đông phấn khích trước màn drift cực khét.
Trong suốt tiết mục, chiếc Hyundai Ioniq 5 N chiếm trọn “spotlight” với những pha đốt lốp cực cháy. Có thể thấy vị trí quay video ở rất xa nhưng tiếng xe drift vẫn rất lớn, nhiều lúc át đi cả tiếng nhạc trên sân khấu. Nhiều người thậm chí còn bỏ qua phần trình diễn của nghệ sĩ và hướng hết ánh nhìn về phía chiếc Hyundai Ioniq 5 N.
Ở đoạn cuối của màn trình diễn, chiếc Hyundai Ioniq 5 N nhả khói và rời khỏi sân khấu sàn diễn trong tiếng hò reo của hàng ngàn khán giả đến xem đêm nhạc của HED 2024.
Hyundai Ioniq 5 N "Driftshow" rời khỏi sân khấu.
Đây là lần đầu tiên Hyundai Ioniq 5 N "Driftshow" xuất hiện tại Việt Nam. So với xe nguyên bản, Ioniq 5 N này đã được nâng cấp nhiều chi tiết. Đầu tiên, ngoại thất được trang bị bộ tem kiểu xe đua. Màu sơn xanh dương Performance Blue đặc trưng của phân nhánh N, kết hợp với hai màu đỏ và đen. Ở nắp capo và hai bên hông xe xuất hiện logo "N". Phía trước bổ sung thêm phần ốp ở cản dưới nhằm tăng tính thể thao.
Đuôi xe không có sự thay đổi nào so với Hyundai Ioniq 5 N tiêu chuẩn. Hệ thống giảm xóc nhiều khả năng đã được tinh chỉnh lại để hạ thấp trọng tâm, kết hợp cùng góc đặt bánh xe mới giúp tối ưu khả năng drift của xe. Sang tới bên hông, chiếc xe đặc biệt này được trang bị bộ mâm 6 chấu đơn, kích thước 20 inch. Ẩn phía sau là hệ thống phanh hiệu suất cao. Đặc biệt, bánh sau của xe được trang bị tới 2 cùm phanh.
Bên trong nội thất, vì là một chiếc xe dành cho mục đích biểu diễn thay vì sử dụng hàng ngày nên hãng xe Hàn Quốc đã bổ sung khung chống lật cho toàn bộ cabin, được sơn màu xanh dương tương tự ngoại thất. Xe được trang bị bộ ghế đua hoàn toàn mới với 4 chỗ ngồi tách biệt. Hệ thống dây an toàn cũng được thay thế sang loại đa điểm để đảm bảo an toàn cho hành khách ngồi trên xe khi biểu diễn.
Hyundai Ioniq 5 N trang bị bộ pin dung lượng 84 kWh, đi kèm 2 mô-tơ điện. Mô-tơ trước công suất 222 mã lực, mô-tơ sau mạnh 378 mã lực, cho tổng công suất 601 mã lực khi vận hành song song. Nếu kích hoạt chế độ Boost, công suất tăng lên tạm thời 641 mã lực. Nhờ đó, Hyundai Ioniq 5 N chỉ mất 3,4 giây tăng tốc 0-100 km/h, ngang ngửa với các mẫu siêu SUV.
Đặc biệt, các kỹ sư đã mô phỏng lại trải nghiệm lái "giật cục" của xe xăng dùng hộp số ly hợp kép 8 cấp trên mẫu xe này. Người ngồi trong xe còn được cảm nhận hệ thống giả lập âm thanh của động cơ đốt trong hiệu suất cao nhờ tính năng N Active Sound+. Vì thế, dù là xe điện nhưng Ioniq 5 N sẽ khiến người lái tưởng rằng mình đang lái xe động cơ đốt trong.