Lịch sử của Porsche khởi đầu từ năm 1931, tuy nhiên huy hiệu hình khiên với biểu tượng ngựa nằm giữa của hãng chỉ bắt đầu được lên ý tưởng từ 1951 - 20 năm sau ngày hãng xe Đức chính thức ra đời.
Huy hiệu Porsche ra đời sau thương hiệu hơn 2 thập kỷ để làm "biểu tượng uy quyền" cho hãng xe Đức - Ảnh: Porsche
Vào tháng 3 năm đó, Porsche và Ottomar Domnick - một bác sĩ từ Stuttgart, Đức và cũng là khách hàng "ruột" của hãng xe này, khởi động một cuộc thi thiết kế giữa các trường nghệ thuật tại Đức để tìm ra một thiết kế đủ sức nặng làm bộ mặt đại diện cho hãng. Tuy vậy, phần thưởng 1.000 Mark khi đó (khoảng 550 USD hiện tại) không giúp họ tìm được kết quả thực sự ưng ý.
Chỉ tới khi Ferry Porsche ghé thăm New York vào cuối năm 1951 để có bữa ăn thân mật với Max Hoffman - chủ sở hữu một công ty nhập khẩu xe từ châu Âu vào Mỹ, ông mới quyết tâm thực hiện ý tưởng làm huy hiệu riêng cho hãng.
Thiết kế huy hiệu Porsche nhìn chung giữ nguyên một bộ khung từ thập niên 1950 tới nay - Ảnh: Porsche
Khi đó, Hoffman đã thuyết phục được Porsche rằng một huy hiệu hoàn chỉnh có tính thẩm mỹ tốt sẽ giúp tăng cường hình ảnh thương hiệu Đức trong mắt người dùng (bao gồm cả người dùng tiềm năng tại Mỹ). Trước đó, xe Porsche chỉ có dòng chữ PORSCHE khô khan nằm trên ca pô 356.
Quay về Đức vào 1952, Porsche yêu cầu nhà thiết kế của hãng khi đó Franz Xaver Reimspieß phác họa nên một thiết kế phản ánh được rõ ràng nguồn gốc của thương hiệu cũng như "chất lượng, sự năng động của sản phẩm".
Thiết kế mà Franz phát triển ra, trên thực tế, gần như được giữ nguyên tới tận thời điểm hiện tại với chỉ biểu màu có thay đổi đôi chút. Con dấu thành phố Stuttgart được sử dụng làm cảm hứng chế tạo khung ngoài. Tên thành phố đặt phía trên logo ngựa chồm nằm giữa trong khi dòng chữ Porsche đặt trên cùng của "tấm khiên".
Biểu tượng sừng hươu lấy từ huy hiệu Württemberg-Hohenzollern - bang cũ của Tây Đức nơi đặt Porsche thời đó.