Honda Winner giảm hơn chục triệu, liệu Yamaha Exciter có ‘vững như kiềng ba chân’?

Quang Hiếu |
Honda Winner giảm hơn chục triệu, liệu Yamaha Exciter có ‘vững như kiềng ba chân’?
Honda Winner giảm hơn chục triệu, liệu Yamaha Exciter có ‘vững như kiềng ba chân’?
Ảnh: AutoPro

Sức hút của Yamaha Exciter là lớn, nhưng cũng có lý do để lo lắng!

Trong thị trường xe côn tay, hai mẫu xe được nhiều người quan tâm tới nhất có lẽ là Yamaha Exciter và Honda Winner. Trong khi Yamaha Exciter đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ rất lâu, tạo được danh tiếng và lòng tin nơi người dùng, thì Honda Winner tuy xuất hiện sau nhưng lại tới từ hãng xe đã quá thân thuộc với người Việt nói chung.

Ngay từ khi Honda Winner xuất hiện tại Việt Nam từ khoảng giữa năm 2016, nhóm người dùng tại phân khúc này đã có những bàn tán sôi nổi xem ai sẽ ngồi vào ngôi vương.

Honda Winner giảm hơn chục triệu, liệu Yamaha Exciter có ‘vững như kiềng ba chân’? - Ảnh 1.

Tới nay, Honda Winner vẫn giữ cho mình những lợi thế to lớn so với Yamaha Exciter. Những lợi thế này phải kể tới là động cơ DOHC, về lý thuyết, cho tốc độ tối đa lớn hơn khối động cơ SOHC trên Yamaha Exciter dù cùng dung tích; lợi thế khác nữa chính là Honda Winner trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, giúp việc điều khiển chiếc xe an toàn hơn.

Bên cạnh đó, Honda Winner mới đây được nhận thêm ưu đãi rất mạnh từ đại lý. Theo đó, giá bán của mẫu xe côn tay Honda này giao động từ 30,9 triệu đồng đến 35,39 triệu đồng tùy phiên bản. Mức giá này thấp hơn mức giá đề xuất từ 14 đến 16 triệu đồng.

Honda Winner giảm hơn chục triệu, liệu Yamaha Exciter có ‘vững như kiềng ba chân’? - Ảnh 2.

Mức giá này cũng thấp hơn rất nhiều so với mức giá tham khảo của Yamaha Exciter, giao động từ 46,9 triệu đồng đến 49,9 triệu đồng.

Với mức giá thấp như vậy, liệu Yamaha Exciter có nên lo lắng?

Gạt vấn đề giá cả sang một bên, hãy cùng xét xem Yamaha Exciter có gì.

Honda Winner giảm hơn chục triệu, liệu Yamaha Exciter có ‘vững như kiềng ba chân’? - Ảnh 3.

Yamaha Exciter hiện vẫn sử dụng khối động cơ SOHC 150cc. Khối động cơ này có gia tốc lớn nhưng vận tốc đối đa lại bị hạn chế. Tuy nhiên, Yamaha đã cập nhật cho khối động cơ này công nghệ VVA – Variable Valve Actuation. Với công nghệ này, Yamaha Exciter sẽ cải thiện được điểm yếu ở ‘nước hậu’, tức là sẽ gia tăng tốc độ tối đa.

Thực tế, theo một số nguồn tin thì ngay từ khi Yamaha cho ra mắt Yahama Exciter với công nghệ VVA vào cuối năm 2020, doanh số của Honda Winner đã sụt giảm nghiêm trọng, lên tới 70%.

Tuy nhiên, Yamaha Exciter cho tới thời điểm này vẫn không được trang bị phanh an toàn ABS. Cho nên, khi xét các điểm lợi và hại trong bối cảnh Honda Winner đang được ưu đãi mạnh, rất khó để dự đoán liệu Yamaha Exciter có đứng vững hay không.

Đọc thêm về:

    Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email khampha@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ

    TIN NỔI BẬT SOHA

      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2021 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980
      Chính sách bảo mật

      Chat với tư vấn viên