HR-V là mẫu xe quan trọng với Honda trên toàn cầu (chỉ sau CR-V) nên được ưu tiên phát triển nhiều phiên bản dành riêng cho từng thị trường. Tuy nhiên việc lạm dụng cách này khiến cách phân biệt các phiên bản trở nên rối rắm.
Cụ thể, Honda HR-V thế hệ thứ ba ra mắt toàn cầu năm 2021 dưới 2 tên gọi: HR-V (châu Âu) và Vezel (Nhật Bản), tương tự thế hệ trước. Tuy nhiên, Honda HR-V dành cho thị trường Bắc Mỹ lại sở hữu thiết kế và công nghệ khác biệt hoàn toàn. Sau đó, Honda phân phối HR-V phiên bản Bắc Mỹ tại Nhật Bản và Trung Quốc với tên gọi ZR-V.
Với sự xuất hiện của mẫu xe mới, Honda HR-V trên toàn cầu hiện có ít nhất 3 bản khác nhau.
Nói một cách dễ hiểu, HR-V và ZR-V là tên gọi quốc tế, tùy theo thị trường sẽ được đổi tên để phù hợp với thị hiếu khách hàng. Đây là hai dòng xe khác nhau dù mang nhiều điểm tương đồng.
Ngày 28/2, Honda tiếp tục chiều lòng khách hàng Trung Quốc bằng một phiên bản HR-V "địa phương", tên gọi đầy đủ Dongfeng Honda HR-V. Trong khi ZR-V tại thị trường này do liên doanh GAC Honda phân phối.
Thiết kế của xe được làm khác so với các phiên bản trước đây với lưới tản nhiệt lớn và hốc hút gió giống "đàn anh" CR-V. Đồ họa đèn pha mới cùng dải đèn định vị ban ngày được kéo dài xuyên vào lưới tản nhiệt.
Ngoại thất xe có một số điểm riêng không giống HR-V phiên bản quốc tế.
Vóc dáng, khung kính cửa sổ và nửa thân trên nói chung không khác nhiều so với ZR-V. Đuôi xe cũng gần như giống hệt nếu không tính tới cụm đèn hậu độc quyền và chóa đèn rộng hơn đặt tại cản sau phía trên miệng ống xả hình thang.
Kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.569 x 1.840 x 1.621 mm. Chiều dài cơ sở 2.655 mm. Thông số này lớn hơn đáng kể so với HR-V phiên bản quốc tế (đang bán tại Việt Nam) có kích thước 4.330 x 1.790 x 1.590 mm, chiều dài cơ sở 2.610 mm, thậm chí vượt cả Toyota Corolla Cross có kích thước 4.460 x 1.825 x 1.620 mm, chiều dài cơ sở 2.640 mm.
Nội thất Honda HR-V phiên bản Trung Quốc có lẽ sẽ giống bản quốc tế.
Nội thất Honda HR-V phiên bản Trung Quốc chưa được công bố, nhưng có lẽ sẽ không có nhiều điểm khác biệt so với HR-V phiên bản quốc tế.
Huy hiệu e:HEV phía sau cho thấy xe sử dụng hệ truyền động hybrid, nhưng thông số chi tiết cũng chưa được hé lộ. Nhiều khả năng, động cơ hybrid là loại kết hợp giữa động cơ 2.0L (141 mã lực) và mô-tơ điện (181 mã lực). Báo giới Trung Quốc cũng đồn đoán xe có bản động cơ xăng 1.5L 4 xy-lanh tăng áp, công suất 180 mã lực.