Chiếc xe không được thiết kế như một sản phẩm bán lẻ để đỗ trong nhà xe mà là một sản phẩm dành cho các công ty vận tải cung cấp dịch vụ. Vì vậy, chiếc xe này vẫn chưa được đặt tên một cách chính thức mà công ty chỉ đơn giản gọi là "người dẫn đường".
Thương hiệu gọi chiếc xe này là “cỗ máy tự động đầu tiên trên thế giới được chế tạo theo tiêu chuẩn ô tô" và cho biết mẫu xe bị giới hạn ở tốc độ tối đa 60 km/giờ, với phạm vi hoạt động 290 km.
Holon thuộc sở hữu của Tập đoàn Benteler, một công ty cổ phần của Đức có vị trí trong một số lĩnh vực, từ thép đến công nghệ ô tô. Với điều này, Holon kỳ vọng chiếc xe này sẽ thu hút được việc kinh doanh các dịch vụ đi chung xe như Uber và Lyft.
Tuy vậy, chiếc xe này không hoàn toàn phù hợp với một vài thị trường, đặc biệt là Hoa Kỳ - nơi mà các chiếc EV đang mọc như nấm và cạnh tranh hết sức gay gắt. Ngay cả những chiếc EV nhỏ nhất, như Chevrolet Bolt và Nissan Leaf, đều cung cấp nhiều phạm vi và tốc độ hơn cũng như khả năng chạy ở các địa lý khác nhau. Thế nhưng, chiếc xe công nghệ vẫn được Holon giới thiệu là được sử dụng không nhằm mục đích chạy đường dài.
Holon coi chiếc xe vừa là công cụ để vận chuyển theo lịch trình vừa là dịch vụ gọi xe. Holon cũng sẽ được sử dụng trong các khuôn viên trường đại học và tại các sân bay, ở bất cứ đâu yêu cầu tốc độ tối đa thấp của máy di chuyển.
"Người dẫn đường" sẽ chứa tối đa 15 người và "sự sắp xếp chỗ ngồi được bù đắp một cách tinh tế mang lại cảm giác riêng tư" bên trong. Thương hiệu có kế hoạch chạy một chương trình thí điểm ở Hamburg. Tại Mỹ, hãng xe đang hợp tác với Beep, một công ty di động tự hành có trụ sở tại Hoa Kỳ.
Holon cho biết: “Hai cánh cửa chỉnh điện với cảm biến quang điện và đoạn đường nối tự động mở rộng với chức năng hạ thấp được đưa vào làm tiêu chuẩn để ra vào không có rào cản”. "Hệ thống tự động cố định giúp xe lăn bánh một cách thoải mái và an toàn. Ngoài ra, những thông tin bằng chữ nổi Braille và các hướng dẫn nghe đều được hỗ trợ thêm cho người khiếm thị trong suốt hành trình".
Bản thân công nghệ tự lái sẽ ở cấp độ SAE 4. Đây là cấp độ không cần sự can thiệp của con người vào bất kỳ lúc nào. Holon cũng được xây dựng trên kiến trúc mô-đun, cho phép tạo ra nhiều biến thể. Thương hiệu cho biết những chiếc xe này có thể dành cho cả việc chở khách và vận chuyển hàng hóa, đặc biệt tập trung vào công việc giao hàng chặng cuối, như xe tải Amazon của Rivian.
Holon cho biết việc sản xuất sẽ bắt đầu ở Mỹ vào cuối năm 2025. Sau đó, thương hiệu sẽ mở rộng sản xuất sang Châu Âu, Trung Đông và châu Á khi cần thiết.