Bộ Quốc phòng Philippines đang triển khai chương trình LARSU, bao gồm việc khôi phục và hiện đại hóa xe bọc thép của Mỹ được sản xuất từ những năm 60 thế kỉ trước.
Trong trường hợp này, nhà thầu chính thực hiện hợp đồng là Larsen Toubro Ltd - một trong những doanh nghiệp chủ chốt của ngành công nghiệp quốc phòng Ấn Độ.
Nhà thầu đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và "hồi sinh" đội xe bọc thép Cadillac Gage V-150 Commando và V-300.
Sau khi hiện đại hóa, những chiếc xe thiết giáp này nhận được hệ thống làm mát và các bộ phận cải tiến: hệ thống truyền động, bộ điều khiển, bánh xe và lốp, hệ thống điện, hệ thống treo, phanh và hệ thống nhiên liệu.
Ngoài ra, chiếc xe thiết giáp này còn được lên kế hoạch hiện đại hóa tháp pháo, giúp nó mang được vũ khí hiện đại và uy lực hơn so với hiện nay.
Cadillac Gage V-150 Commando, còn được biết đến trong Quân đội Mỹ với tên gọi M706, là một loại xe bọc thép có khả năng lội nước ban đầu được phát triển cho Quân cảnh Hoa Kỳ.
Nó đóng vai trò quan trọng trong việc hộ tống đoàn xe và kết hợp các chức năng của một chiếc thiết giáp chở quân và một xe bọc thép thông thường. Quân đội Philippines được trang bị 185 đơn vị thuộc dòng Commando.
Trong khi đó Cadillac Gage LAV-300 (ban đầu được gọi là V-300), là dòng xe bọc thép hạng nhẹ của Mỹ với nhiều cấu hình khác nhau. Thiết bị này được hiện đại hóa cho Thủy quân lục chiến Philippines.
LAV-300 có tổ lái gồm 3 người và mang theo được 9 binh sĩ. Xe có thể đạt tốc độ tối đa 105 km/h với phạm vi hoạt động 925 km.
Xe bọc thép chở quân Cadillac Gage V-150 của Quân đội Phillipines.