Hóa thạch 90 triệu năm trước hé lộ ngoại hình loài giáp xác kỳ quái

Hoàng Dung |

Hóa thạch 90 triệu năm trước hé lộ ngoại hình loài giáp xác kỳ quái

Các nhà khoa học phát hiện loài cua mới sống cách đây khoảng 95 triệu năm sở hữu vẻ ngoài tuyệt đẹp, nhiều màu sắc rực rỡ như nhân vật trong phim hoạt hình của Pixar.

Callichimaera Perplexa - cái tên của nó ám chỉ một sinh vật lai trong thần thoại Hy Lạp, bao gồm những bộ phận cơ thể từ nhiều loài động vật.Theo tờ Sciencealert, con cua có kích thước nhỏ, được gọi là Callichimaera Perplexa, khác với những người anh em họ hiện đại của nó hiện nay rất nhiều.

Con cua Callichimaera Perplexa có vẻ ngoài cùng màu sắc như những nhân vật trong phim hoạt hình. Cua Callichimaera Perplexa cũng có đôi chân dẹt như mái chèo và đôi mắt to rất thú vị.

Tiến sĩ Javier Luque, một nhà cổ sinh vật học tại Đại học Yale và Đại học Alberta cho biết, loài giáp xác này rất "dễ thương", nhưng cũng rất "khác thường". Ông Luque nói: "Nó cung cấp cho chúng tôi thông tin về cách các dạng sinh vật mới lại có thể tiến hóa theo thời gian".

Luque cùng đồng nghiệp đã khám phá ra hóa thạch cua Callichimaera Perplexa vào năm 2005, tại vùng núi ở Pesca, Colombia.

Về niên đại, con cua Callichimaera Perplexa sống trong thời kỳ giữa kỷ phấn trắng, khi mà khủng long đang cai trị trái đất. Dựa vào nơi hóa thạch được tìm thấy, các nhà khoa học dự đoán nó sống ở những khu vực như Colombia, Bắc Phi và bang Utah (Mỹ).

Đáng chú ý, vẻ ngoài rực rỡ của cua Callichimaera Perplexa khiến các nhà khoa học kinh ngạc. Thậm chí, nhà nghiên cứu Luque cho biết, nếu đây là sinh vật thời hiện tại, chắc chắn nó sẽ trở thành "diễn viên" nổi tiếng khắp Hollywood.

theo Infonet