KHÁNH VY - THIẾT KẾ: HOÀNG SƠN |

Những ai đang muốn tìm một điểm đến mới lại cho chuyến đi du lịch nhưng lại không có quá nhiều thời gian thì khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu và làng nổi Tân Lập sẽ là nơi đáng trải nghiệm.

Nhiều bạn trẻ hiện nay hơi e ngại với cảnh chen lấn, đông đúc vào mùa du lịch cao điểm, có lẽ bởi vậy mà xu hướng lựa chọn các địa điểm núi rừng xanh mướt mượt đang là một trong những lựa chọn hàng đầu.

Và những địa điểm dưới đây bảo đảm không làm bạn thất vọng, ngoài việc có không gian siêu "chill" mà các địa điểm này còn gần sát thành phố, để các bạn có thể dễ dàng tìm đến trong kỳ nghỉ cuối tuần của mình.

Rừng nguyên sinh Bình Châu Phước Bửu

Du khách khi đến Bà Rịa - Vũng Tàu thường tìm nơi tắm biển như Hồ Tràm, bãi Sau hay tham quan mũi Nghinh Phong, hải đăng,... Nhưng bên cạnh đó còn có một địa điểm ở ngoại ô nhưng lại mang nét thu hút đặc biệt, hấp dẫn nhiều tín đồ xê dịch. Đó chính là khu rừng nguyên sinh Bình Châu - Phước Bửu, nơi mang vẻ đẹp huyền bí tọa lạc tại huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Hết lên núi, xuống biển rồi thì mình vào rừng nguyên sinh thám hiểm, đi làng nổi chèo ghe ngay sát TP.HCM - Ảnh 1.

Ảnh: phungkakao

Rừng quốc gia Bình Châu Vũng Tàu là một khu rừng nguyên sinh, nằm dọc theo bờ biển Xuyên Mộc. Đây là vùng đất giao hòa giữa đại dương mênh mông và rừng cây hùng vĩ, ban sơ. Khung cảnh rộng lớn và hùng vĩ của rừng cây sẽ giúp bạn trút bỏ những mệt mỏi trong cuộc sống thường ngày.

Hết lên núi, xuống biển rồi thì mình vào rừng nguyên sinh thám hiểm, đi làng nổi chèo ghe ngay sát TP.HCM - Ảnh 2.

Ảnh: Bình Châu - Phước Bửu

*Những trải nghiệm bạn nên thử ở Bình Châu:

Khu bảo tồn gồm 3 phần chính: cung đường trekking quanh rừng, khu vực Bàu Nhám và khu cứu hộ động vật hoang dã.

Hết lên núi, xuống biển rồi thì mình vào rừng nguyên sinh thám hiểm, đi làng nổi chèo ghe ngay sát TP.HCM - Ảnh 3.
Hết lên núi, xuống biển rồi thì mình vào rừng nguyên sinh thám hiểm, đi làng nổi chèo ghe ngay sát TP.HCM - Ảnh 4.

Ảnh: fam_luan, ryan_the.stranger

Trong đó, cung đường trekking xuyên rừng là nơi du khách có thể đi bộ thỏa sức ngắm nhìn khu rừng già, thưởng ngoạn bức tranh thiên nhiên bình dị mà hoang sơ.

Hết lên núi, xuống biển rồi thì mình vào rừng nguyên sinh thám hiểm, đi làng nổi chèo ghe ngay sát TP.HCM - Ảnh 5.

Ảnh: kiemsat

Còn khu vực Bàu Nhám có nhiều đầm nước mưa tự nhiên, trong veo và mát rượi, soi bóng những hàng cây xanh. Được ví như cảnh sắc ở các khu rừng tự nhiên ở Nam Mỹ.

Hết lên núi, xuống biển rồi thì mình vào rừng nguyên sinh thám hiểm, đi làng nổi chèo ghe ngay sát TP.HCM - Ảnh 6.
Hết lên núi, xuống biển rồi thì mình vào rừng nguyên sinh thám hiểm, đi làng nổi chèo ghe ngay sát TP.HCM - Ảnh 7.

Ảnh: 2saigon, datbinhchau

Nếu bạn đã từng mê mẩn những bộ phim cổ tích, huyền bí thì giờ đây khi du lịch Vũng Tàu, bạn có cơ hội đặt chân đến một "khu rừng phù thủy" ở giữa đời thực. Đến đây, bạn sẽ được hít thở không khí trong lành, mát mẻ và hòa mình vào thiên nhiên yên bình.

Hết lên núi, xuống biển rồi thì mình vào rừng nguyên sinh thám hiểm, đi làng nổi chèo ghe ngay sát TP.HCM - Ảnh 8.
Hết lên núi, xuống biển rồi thì mình vào rừng nguyên sinh thám hiểm, đi làng nổi chèo ghe ngay sát TP.HCM - Ảnh 9.

Các góc rừng với cây lá xanh ngắt hay những thân cây cổ thụ có hình dáng kỳ quái là góc chụp hình được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. (Ảnh: ELLE, hieu.ricky)

Rất nhiều góc khác nhau trong khu rừng được giới trẻ khám phá và check-in. Đứng góc nào trong rừng bạn cũng có những khoảnh khắc đẹp ấn tượng. Bạn có thể chọn những góc với khoảng không gian xanh ngắt của cây sau lưng hay trèo lên thân cây tràm với dáng hình thật kỳ quái.

Hết lên núi, xuống biển rồi thì mình vào rừng nguyên sinh thám hiểm, đi làng nổi chèo ghe ngay sát TP.HCM - Ảnh 10.
Hết lên núi, xuống biển rồi thì mình vào rừng nguyên sinh thám hiểm, đi làng nổi chèo ghe ngay sát TP.HCM - Ảnh 11.
Hết lên núi, xuống biển rồi thì mình vào rừng nguyên sinh thám hiểm, đi làng nổi chèo ghe ngay sát TP.HCM - Ảnh 12.

Ảnh: fam_luan, salmonphan, duyphotography, Halo Travel

Địa điểm này cách trung tâm TP.HCM chỉ cách 3 tiếng đi xe, nên nơi đây sẽ là lựa chọn thú vị để bạn lên lịch cho một chuyến đi cuối tuần cùng bạn bè.

Làng nổi Tân Lập - Long An

Làng nổi Tân Lập không phải là một điểm đến quá nổi tiếng ở thành phố biển. Cho đến nay, những người check in khu rừng này chủ yếu là những bạn trẻ ở địa phương và các tín đồ du lịch yêu khám phá thiên nhiên. Thế nhưng nếu tình cờ biết đến nơi này và một lần ghé thăm, bạn sẽ có nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Hết lên núi, xuống biển rồi thì mình vào rừng nguyên sinh thám hiểm, đi làng nổi chèo ghe ngay sát TP.HCM - Ảnh 13.

Ảnh: Du lịch miền tây

*Những hoạt động không thể bỏ qua ở làng nổi Tân Lập:

Tham quan bằng xuồng ba lá là hoạt động thú vị khi được xuôi mái chèo để tận ngắm nhắm nhìn khung cảnh xanh mát, chim bay cá lặn mới cảm nhận được hết không khí yên bình nơi đây.

Hết lên núi, xuống biển rồi thì mình vào rừng nguyên sinh thám hiểm, đi làng nổi chèo ghe ngay sát TP.HCM - Ảnh 14.

Đặc biệt nếu bạn muốn thử cảm giác tự mình chèo xuồng thì khu du lịch cũng có dịch vụ cho thuê xuồng ba lá (Ảnh: @danquynhh)

Hết lên núi, xuống biển rồi thì mình vào rừng nguyên sinh thám hiểm, đi làng nổi chèo ghe ngay sát TP.HCM - Ảnh 15.
Hết lên núi, xuống biển rồi thì mình vào rừng nguyên sinh thám hiểm, đi làng nổi chèo ghe ngay sát TP.HCM - Ảnh 16.

Khám phá khu rừng tràm xanh mướt trên chiếc xuồng ba lá (Ảnh: Lesgo, Tripzone)

Du lịch Làng Nổi Tân Lập mùa nước dâng còn cho du khách tự mình trải nghiệm câu cá đồng tự nhiên, cắm cá đêm, dở lợp bắt cá đồng rồi chế biến và thưởng thức món đặc sản tại chỗ.

Hết lên núi, xuống biển rồi thì mình vào rừng nguyên sinh thám hiểm, đi làng nổi chèo ghe ngay sát TP.HCM - Ảnh 17.
Hết lên núi, xuống biển rồi thì mình vào rừng nguyên sinh thám hiểm, đi làng nổi chèo ghe ngay sát TP.HCM - Ảnh 18.

Ảnh: langnoitanlap

Hoặc bạn là người thích vận động, khám phá vùng đất mới, đừng bỏ qua cơ hội tham gia chinh phục các nhánh cung đường đan xuyên rừng tràm len qua các cảnh quan như Tháp Quan Sát, Cầu Chữ X, Hồ Bán Nguyệt, Cầu Tràm, ….

Hết lên núi, xuống biển rồi thì mình vào rừng nguyên sinh thám hiểm, đi làng nổi chèo ghe ngay sát TP.HCM - Ảnh 19.
Hết lên núi, xuống biển rồi thì mình vào rừng nguyên sinh thám hiểm, đi làng nổi chèo ghe ngay sát TP.HCM - Ảnh 20.
Hết lên núi, xuống biển rồi thì mình vào rừng nguyên sinh thám hiểm, đi làng nổi chèo ghe ngay sát TP.HCM - Ảnh 21.

Ảnh: Du lịch Thái Dương, gody, VOV

Các điểm đến cực chill nơi rừng tràm Tân Lập hứa hẹn cho bạn nhiều tấm hình trăm like. Với những địa điểm như tháp quan sát ngắm nhìn toàn cảnh rừng tràm bát ngát, đảo chim, cầu chữ X và cầu chữ Y băng qua cánh đồng hoa súng rộng lớn.

Hết lên núi, xuống biển rồi thì mình vào rừng nguyên sinh thám hiểm, đi làng nổi chèo ghe ngay sát TP.HCM - Ảnh 22.
Hết lên núi, xuống biển rồi thì mình vào rừng nguyên sinh thám hiểm, đi làng nổi chèo ghe ngay sát TP.HCM - Ảnh 23.

Nơi đây được xem là một trong những cảnh quan đẹp nhất của khu du lịch Làng Nổi Tân Lập. (Ảnh: Du lịch Thái Dương)

Hết lên núi, xuống biển rồi thì mình vào rừng nguyên sinh thám hiểm, đi làng nổi chèo ghe ngay sát TP.HCM - Ảnh 24.

Rừng tràm chính là một trong những nét đẹp nổi tiếng ấn tượng nhất của Tân Lập bởi nét đẹp hoang sơ (Ảnh: Travellie)

Du lịch đến Làng Nổi Tân Lập, bạn sẽ được dịp hòa mình với thiên nhiên bạt ngàn, đồng thời đây cũng là cơ hội để bạn có thêm nhiều trải nghiệm thú vị, qua đó có được cái nhìn đầy đủ và chân thật nhất về vẻ đẹp của miền Tây sông nước.

Hết lên núi, xuống biển rồi thì mình vào rừng nguyên sinh thám hiểm, đi làng nổi chèo ghe ngay sát TP.HCM - Ảnh 25.

Ảnh: VOV

Để đến Tân Lập bạn không phải quá khó khăn vất vả gì cho việc di chuyển đến đây bởi đường đi thuận lợi vô cùng. Các phương tiện sử dụng bằng ô tô, xe bus, xe khách và thú vị nhất là phượt xe máy.