Hãy xem cách mà người Trung Quốc di chuyển bến xe buýt 30.000 tấn để nhường đường cho tuyến tàu mới

ĐỨC KHƯƠNG |

Hãy xem cách mà người Trung Quốc di chuyển bến xe buýt 30.000 tấn để nhường đường cho tuyến tàu mới
Hãy xem cách mà người Trung Quốc di chuyển bến xe buýt 30.000 tấn để nhường đường cho tuyến tàu mới

Gần đây, một dự án cơ sở hạ tầng ở Trung Quốc đã phá kỷ lục Guinness thế giới.

Đầu tháng này, các kỹ sư tại thành phố Hạ Môn của Phúc Kiến, Trung Quốc đã dịch chuyển thành công toàn bộ bến xe buýt nặng hơn 30.000 tấn để nhường chỗ cho một tuyến tàu cao tốc mới.

Đầu tháng này, các kỹ sư tại thành phố Hạ Môn của Phúc Kiến, Trung Quốc đã dịch chuyển thành công toàn bộ bến xe buýt nặng hơn 30.000 tấn để nhường chỗ cho một tuyến tàu cao tốc mới.

Hãy xem cách mà người Trung Quốc di chuyển bến xe buýt 30.000 tấn để nhường đường cho tuyến tàu mới - Ảnh 2.

Tòa nhà ga chính của Trạm xe buýt đường dài Houxi, Hạ Môn có diện tích xây dựng 22.800 mét vuông và tổng trọng lượng hơn 30.000 tấn. Nhà ga chính có tổng cộng năm tầng, bao gồm ba tầng trên mặt đất và hai tầng ngầm. Dự án án này di chuyển trạm xe buýt với khoảng cách 288 mét và xoay 90 độ.

Với trọng lượng này, trạm xe buýt trên nặng tương đương với gần 200 chiếc máy bay Boeing, nhưng bằng một cách tài tình nào đó, sau khi xoay xong một góc 90 độ, trạm xe buýt khổng lồ này vẫn còn nguyên vẹn, thậm chí không có một ô kính nào trong trạm bị hỏng.

Hãy xem cách mà người Trung Quốc di chuyển bến xe buýt 30.000 tấn để nhường đường cho tuyến tàu mới - Ảnh 3.

Để đảm bảo sự ổn định khi di chuyển, nhóm dự án đã áp dụng công nghệ dịch chuyển kéo đẩy kiểu đi bộ xen kẽ, đây là ứng dụng đầu tiên của công nghệ này trong kỹ thuật dịch chuyển các công trình đồ sộ tại Trung Quốc.

Dự án dịch chuyển của trạm chính của trạm xe buýt đường dài Houxi ở Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc đã được Guinness World Records chứng nhận là vòng cung tịnh tiến dài nhất của cách công trình kiến trúc đồ sộ, với khoảng cách dịch chuyển là 288,24 mét.

Hãy xem cách mà người Trung Quốc di chuyển bến xe buýt 30.000 tấn để nhường đường cho tuyến tàu mới - Ảnh 4.

Bên dưới nhà ga chính, hơn 500 giắc cắm có thể dịch chiều dài của một pít-tông và được chia thành hai nhóm, A và B. Tòa nhà được hỗ trợ bằng cách xoay và khung được di chuyển trên đường ray đã đặt.

Hãy xem cách mà người Trung Quốc di chuyển bến xe buýt 30.000 tấn để nhường đường cho tuyến tàu mới - Ảnh 5.

theo Trí thức trẻ

Đọc thêm về:

    Đọc tin tuc mới báo Vietnamnet tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email khampha@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ

    TIN NỔI BẬT SOHA

      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2020 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980