Trong tháng 11/2023 vừa qua, thương hiệu ô tô BYD của Trung Quốc đã bán được tổng cộng 301.903 chiếc ô tô sử dụng năng lượng mới (NEV), tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng nhẹ so với tháng 10 trước đó.
Doanh số xe điện (BEV) của BYD trong tháng vừa qua đạt 170.150 xe, tăng 4.645 chiếc trong khi doanh số xe plug-in hybrid (PHEV) giảm 3,22% xuống còn 131.228 chiếc.
Đối với BYD, đây là tháng có doanh số cao nhất mọi thời đại dù mức tăng khá “khiêm tốn”, chỉ 0,27%. Tính từ đầu năm, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã bán được 2.683.374 chiếc. Như vậy, BYD sẽ còn cần phải bán gần 320.000 chiếc xe nữa trong tháng 12 này mới có thể hoàn thành mục tiêu bán 3 triệu xe trong năm 2023.
Tỷ lệ giao hàng BYD hiện tại là 43,47% đối với PHEV và 56,36% đối với BEV. BYD đã ngừng sản xuất xe ICE vào tháng 4 năm ngoái. Doanh số bán BEV chiếm 52,5% tổng doanh số BYD trong tháng 9 và 54,9 trong tháng 10.
Doanh số bán hàng của BYD bao gồm thương hiệu chính và cả thương hiệu phụ. YangWang U8 - 408 chiếc, Fang Cheng Bao Bao 5 - 626 chiếc và Denza - 11.843 chiếc.
Trong khi đó, doanh số bán hàng của thương hiệu hiệu con Denza được thúc đẩy bởi D9 MPV, đã giao được 10.446 chiếc. Dòng Ocean và Dynasty mang huy hiệu BYD đã bán được 288.501 xe.
Sự tăng trưởng diễn ra khi BYD tích cực mở rộng trên thị trường quốc tế. BYD xuất khẩu 30.629 xe sang thị trường toàn cầu, tăng 148,65% so với năm trước và gần bằng tháng trước. Sản phẩm xuất khẩu chính là crossover Yuan Plus hay còn gọi là Atto 3.
Thương hiệu lớn nhất Trung Quốc hiện đang dẫn đầu về doanh số tại một số thị trường nước ngoài như Thái Lan, Brazil và Columbia. Ngoài ra, nó cũng đang tích cực mở rộng ở Úc, Ấn Độ, Hungary, Mexico, v.v.
Doanh số bán hàng tháng 11 tăng trưởng giúp BYD bám sát Tesla để giành danh hiệu nhà sản xuất xe điện bán chạy nhất thế giới.
Hôm 24/11, chỉ 3 tháng sau khi chạm ngưỡng 5 triệu, BYD đã công bố xe thứ 6 triệu xuất xưởng, cho thấy khả năng bứt tốc đáng gờm. Chiếc xe thứ 6 triệu của BYD xuất xưởng là dòng Fang Cheng Bao Leopard 5 khá mới (công bố vào tháng 8/2023).
Wang Chuanfu, Giám đốc điều hành của BYD, cho biết công ty đã chuẩn bị đầy đủ cho cuộc chiến giá cả trong vòng 3 đến 5 năm tới. Ông nói thêm rằng BYD tự tin sẽ giành được thị phần trong khoảng thời gian đó.
Với thị trường Việt Nam, BYD đã đăng tải hình ảnh kèm dòng trạng thái "We are coming". Theo hình ảnh được công bố, Atto 3 rất có thể sẽ là mẫu xe tiên phong ra mắt tại Việt Nam, trở thành đối thủ trực tiếp của VinFast VF6. Ngoài ra, theo thông tin từ tờ Bloomberg, BYD cũng có kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất ô tô điện tại Việt Nam.