Sau gần 1 năm khởi công (10/2022), đến nay công trường thi công hầm Vành đai 2,5 qua đường Giải Phóng đang triển khai thi công phía phường Định Công.
Do vướng đường sắt chạy tàu Bắc - Nam và ga Giáp Bát nên đường vào công trường thi công hầm không có, các đơn vị thi công phải giải phóng nhà cửa nằm trong mặt bằng dự án để làm đường từ phố Định Công đi vào.
Với những đoạn đường lầy, lún phải trải những tấm thép để xe chở vật liệu ra vào công trường thi công hầm.
Hầm chui Vành đai 2,5 có tiến độ thi công từ năm 2022 đến năm 2025, nhưng gần 1 năm qua gần như chủ đầu tư và các đơn vị thi công phải xử lý các vấn đề về mặt bằng.
Sau khi hầm xây xong và thông xe, toàn bộ xe đi từ Kim Đồng sang Định Công hoặc ngược lại xe không phải rẽ ra đường Giải Phóng, đi vòng xa mà đi qua hầm chui.
Công trường phía phường Định Công đã đào thi công cơ bản đường dẫn và hầm hở, hiện các đơn vị thi công đang chuẩn bị khoan, đào hầm chính qua đường Giải Phóng.
Phía đường Kim Đồng (cửa hầm phía Nam), để thi công hầm toàn bộ hệ thống cây xanh ở vỉa hè, dải phân cách hàng chục năm tuổi đã phải di dời, hệ thống vỉa hè, dải phân cách cũng được xén, san ủi để phục vụ thi công dự án.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội (chủ đầu tư) cho biết, khó khăn nhất của dự án so với các hầm chui khác là thi công, đào hầm bên dưới nhưng không được phong tỏa mặt bằng bên trên - vì bên trên vẫn là hệ thống đường sắt chạy tàu Bắc - Nam và ga Giáp Bát.
Theo Chủ đầu tư, khối lượng thi công tổng thể dự án hiện nay đạt khoảng 50%. Hiện chủ đầu tư đang phối hợp với chính quyền địa phương gỡ những khó khăn cuối cùng về mặt bằng, giúp thi công bám sát tiến độ.