Trong khi 911 sẽ chờ tới ít nhất là cuối thập kỷ này mới bắt đầu ứng dụng công nghệ truyền động điện, thế hệ kế tiếp của 718 Boxster và Cayman sẽ chuyển đổi 100% sang hệ truyền động trên khi ra mắt vào giai đoạn cuối 2024 – dự kiến tròn một năm sau ngày Macan EV ra mắt.
Ngoài ra, Porsche cũng cam kết xây dựng hệ thống trạm sạc cao cấp riêng cho người dùng thay vì mượn hệ thống của Volkswagen/Tesla/Hyundai – Kia với phong cách Supercharger giống Tesla.
Porsche 718 Cayman hiện tại.
Một ưu điểm của Porsche 718 Boxster/Cayman thuần điện là khi xe ra mắt, công nghệ pin hiệu suất cao của Porsche/Volkswagen nhiều khả năng đã hoàn tất và sẵn sàng sử dụng cho dòng xe này.
Về thiết kế Porsche 718 Boxster/Cayman sẽ lấy cảm hứng từ concept Mission R ra mắt hồi năm ngoái và phải nói đây là bộ khung mẫu cực kỳ chất lượng.
Porsche Mission R
Dưới dạng ý tưởng mẫu xe này cũng có thông số vận hành đỉnh cao với hệ dẫn động 2 cầu cho tổng công suất 1.073 mã lực, tuy nhiên phiên bản thành phẩm sẽ hạ thấp con số trên để phù hợp với nhu cầu sử dụng và lượng điện năng tiêu thụ cần thiết.
Bên cạnh xe điện, Porsche đang tập trung hoàn thiện công nghệ nhiên liệu tổng hợp để duy trì dòng đời của 911 nói riêng và xe chạy động cơ đốt trong nói chung.
Tham khảo: Carscoops