Vào Việt Nam thông qua nhà phân phối DigiWorld từ năm ngoái, nhưng đến nay, Xiaomi mới có cửa hàng ủy quyền Mi Store đầu tiên tại Việt Nam, tọa lạc trong một trung tâm thương mại ở quận 7, TP.HCM, bên cạnh những brandshop của Oppo, Sony, Samsung.
Ông Jack Yung - giám đốc quốc gia của Xiaomi tại Việt Nam - tiết lộ, trước tháng 5, hãng sẽ mở thêm 1 Mi Store tại Hà Nội. Cửa hàng này sẽ có diện tích khoảng 200m2, nhỏ hơn so với Mi Store tại TP HCM.
"Cửa hàng này sẽ thực hiện hai chức năng chính là giới thiệu tất cả các sản phẩm hiện có của Xiaomi, đồng thời, là nơi tổ chức các buổi offline của những tín đồ Xiaomi", vị này tiết lộ.
Người điều hành cao nhất của Xiaomi tại Việt Nam không nêu rõ vị trí của cửa hàng Xiaomi tại Hà Nội, nhưng trong những thông tin bên lề, rất có thể cửa hàng này sẽ nằm trong một khu trung tâm thương mại lớn trên đường Minh Khai, Hà Nội.
Các cửa hàng Mi Store ở Việt Nam sẽ có thiết kế tương đối giống với tại Trung Quốc. Trước đó, cửa hàng tại TP HCM được đánh giá là cửa hàng lớn nhất của thương hiệu này tại các thị trường ngoài Trung Quốc.
Theo Jack Yung, thay vì trở thành một thương hiệu quốc gia, Xiaomi hiện phát triển như một tập đoàn toàn cầu, với vị thế lớn ở các thị trường đang triển khai sản xuất kinh doanh. Tại Ấn Độ, Xiaomi đứng số 1, Myanmar, Indonesia... đều lọt top 2, top 3.
"Ở Ấn Độ, chúng tôi có tới 1.000 nhân viên, phần lớn là các nhân sự địa phương. Ở Việt Nam, chúng tôi cũng mong muốn xây dựng một cộng đồng nhân sự như vậy".