Genesis Electrified GV70 theo bước sedan Electrified G80 ra mắt hồi đầu năm nay và là dòng xe điện thứ 2 trong toàn đội hình hãng xe sang Hàn Quốc. Theo xác nhận của Genesis, chiếc SUV điện cỡ trung sẽ có mặt tại "một số thị trường chọn lọc" từ năm tới và có giá cao hơn các bản xăng/dầu hiện tại hứa hẹn không ít.
Hệ thống truyền động của Genesis Electrified GV70 sử dụng mô tơ kép cho tổng công suất 482 mã lực, mô-men xoắn 700 Nm ở chế độ Boost Mode tối ưu hiệu suất toàn hệ thống trong thời gian ngắn. Khi vận hành trong Boost Mode, Genesis Electrified GV70 có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4,5 giây – thông số ngang hàng nhiều mẫu xe thể thao ngày nay.
Ngoài ra, Genesis Electrified GV70 hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 400/800V giống Hyundai Ioniq 5 cho phép người dùng hồi phục 80% ắc quy chỉ trong 18 phút. Tầm vận hành tối đa xe mỗi lần sạc là 400 km – thông số thuộc diện trung bình trên toàn thị trường hiện nay. Xe cũng hỗ trợ xuất nguồn điện ắc quy để sạc lại các thiết bị ngoài thông qua cổng 3.6 kW.
Để tiết kiệm năng lượng, Genesis Electrified GV70 trang bị hệ thống ngắt kết nối mô tơ tự động tùy thuộc vào địa hình vận hành. Chiếc SUV cũng trang bị các chế độ lái địa hình riêng và công nghệ Trung hòa tiếng ồn chủ động.
Về thiết kế, 2 phiên bản thuần điện và chạy động cơ đốt trong của Genesis GV70 giống nhau 98% với các thay đổi chỉ xoay quanh tản nhiệt G-Matrix nay có thêm cổng sạc ẩn bên dưới, đồng thời đuôi xe không còn ống xả.
Nội thất xe thì xuất hiện nhiều chi tiết hỗ trợ riêng xe điện như lẫy chuyển số để điều chỉnh phanh tái sinh, nút bấm kích hoạt Boost Mode trên vô lăng và các vật liệu chế tạo chuyển sang loại thân thiện với môi trường.