Ngoài việc trở thành từ khóa và tâm điểm cực hot đang được người người nhà nhà nhắc đến thời gian gần đây, Bà Tân Vlog còn có thể coi như một hiện tượng Internet khi gắn liền với những thứ siêu to, siêu không lồ.
Không chỉ đủ sức khiến mọi giới trẻ phải kinh ngạc vì thành tích khủng của mình, mới đây, "ông hoàng YouTube " PewDiePie cũng đã phải chú ý tới tốc độ tăng trưởng chóng mặt của Bà Tân Vlog khi đang dạo chơi livestream.
Tham khảo thêm Bà Tân Vlog lên cả livestream của "ông hoàng YouTube" PewDiePie, gây kinh ngạc với triệu sub sau 2 tuần
Thế nhưng, mấy ai biết được trên thế giới, cũng còn một cụ ông nữa chuyên môn làm các món "siêu to khổng lồ" trứ danh như vậy, thậm chí đã đạt đến ngưỡng gần 5 triệu sub - một con số mơ ước của hàng triệu người khác trên YouTube. Ông ấy là ai và có điểm gì khác biệt với bà Tân hay không, hãy cùng đi tìm hiểu nhé.
Mới các cháu xơi cả mâm donut ông mới làm này.
Nhân vật chính được nói tới ở đây là ông Narayana Reddy (73 tuổi) tới từ Ấn Độ, chủ nhân kênh " Grandpa Kitchen " hiện đã sở hữu 4,8 triệu sub. Ngay từ những video đầu tiên, ông đã gây ấn tượng được với hàng triệu người từ quy mô, cách thức cho tới cả mục đích cao cả của mình: Nấu món ăn khổng lồ để chia cho những đứa trẻ đói ăn, mồ côi đáng thương.
Cũng có xuất phát điểm giống như Bà Tân Vlog, kênh Grandpa Kitchen được lập ra nhờ sự trợ giúp của người cháu Shrikant Reddy vào tháng 8/2017, kết hợp cùng 2 người quen nữa cùng làm việc, tới nay đã đăng gần 200 video tất cả. Bên cạnh việc cung cấp thức ăn cho trẻ mồ côi, ông Reddy cũng muốn một phần chia sẻ những công thức nấu ăn độc đáo mà mình yêu thích, đôi khi còn tự sáng tạo thêm những nét riêng.
Những món ông hay nấu là cơm trộn Biryani đặc trưng của Ấn Độ, mỳ Ý hoặc khoai tây chiên..., thứ mà hầu hết mọi đứa trẻ đều dễ ăn, dễ thích. Các công đoạn đều được thực hiện ở ngoài trời, do kích cỡ khổng lồ, đi kèm các dụng cụ nồi niêu cũng "tổ chảng" không kém.
Trung bình 1 video của ông kéo dài khoảng 12-15 phút, thực hiện khá đơn giản, không cần cắt ghép cầu kỳ chút nào, chỉ là 4 người trong ê-kíp cùng nhau nấu ăn rồi sau đó đem đi chia sẻ. Hiện tại, kênh đã được YouTube bật kiếm tiền để có thêm thu nhập, góp phần tiếp tục làm tiếp nhiều vieo ý nghĩa hơn nữa.
Tuy nhiên, điểm cộng nằm ở chỗ các góc quay khá chỉn chu và chuyên nghiệp, đa dạng, có vẻ còn được quay từ máy chuyên dụng do hình ảnh có độ sắc nét và chiều sâu đặc trưng của ống kính.
Ngoài ra, tất cả mọi video đều tuân theo 1 mô-típ đồng bộ: mở đầu bằng dòng thông điệp "Loving. Caring. Sharing. This is my family" với ngụ ý sẻ chia, yêu thương và cảm thông lẫn nhau như gia đình, kết thúc với nụ cười đầy hạnh phúc của những đứa trẻ kém may mắn được thưởng thức bữa ăn vừa nấu. Nhạc nền và các dòng quote "deep" mang ý nghĩa nhân ái của nhiều vĩ nhân cũng hay được chèn vào để tăng hiệu ứng lan tỏa.
Thông điệp luôn luôn được lồng vào đầu mỗi video.
Và kết thúc là những hình ảnh mãn nguyện, hạnh phúc của nhiều đứa trẻ cơ nhỡ.
Đây thực sự là những hành động và việc làm rất đáng ủng hộ của ông Reddy, góp phần thay đổi tư tưởng của cộng đồng về những video dễ bị cho là làm quá, giật gân hay nhảm nhí. Mục đích cụ Reddy làm video cũng không có gì để chê khi luôn hướng tới sự yêu thương và quan tâm lẫn nhau, không lo miệng lưỡi người đời phê phán bỏ phí thức ăn và nguyên liệu chỉ để tạo chiêu trò.