#freetolove - tuyên ngôn tự do yêu từ sự thấu hiểu
Định kiến xã hội về ngoại hình, tuổi tác, địa vị,... luôn là lý do châm ngòi cho nhiều cuộc tranh luận trong tình yêu, từ đời thực cho đến thế giới phẳng trên mạng. Thế nhưng khi xã hội phát triển, những quan điểm bảo thủ thậm chí cổ hủ về tình yêu ngày càng không nhận được sự đồng tình của những người trẻ. Đối với họ, hạnh phúc trong tình yêu nên bắt đầu từ sự "tự do", tự do chọn người yêu và tự do yêu theo cách mình muốn.
#freetolove 2021: "Dù bạn là ai, cứ yêu đi!"
Thế nhưng, để vượt lên trên những rào cản định kiến, đấu tranh để được tự do yêu - không chỉ cần động lực mà cả sự trợ giúp. Và sứ mệnh #freetolove được nhãn hàng Closeup khởi xướng như sự thấu hiểu tâm tư của những người có mối tình đi ngược số đông, ủng hộ tình yêu tự do với thông điệp "Dù bạn là ai, cứ yêu đi".
Vượt lên định kiến và hiệu ứng lan tỏa
Điểm đặc biệt ở sứ mệnh xã hội này của Closeup chính là xuất phát từ cái nhìn hiện đại và tiến bộ về tình yêu và định kiến. Không giới hạn về giới tính, ngoại hình, hoàn cảnh… định nghĩa "đẹp đôi" của nhãn hàng đến từ sự tự do yêu, dám làm và hành động dù bạn là ai, vượt trên các định kiến và quan niệm thông thường ở Việt Nam.
Mở đầu bằng với việc đem tuyên ngôn #freetolove cùng thông điệp "Cứ yêu đi, Dù bạn là ai" lên màn màn hình Led lớn nhất Việt Nam tại Vincom Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội. Tuyên ngôn đã thu hút đông đảo bạn trẻ, những người tin vào một tình yêu vượt qua mọi rào cản định kiến và mong muốn được yêu đồng loạt check in và chia sẻ lên mạng xã hội dòng hashtag và tuyên ngôn về quyền tự do yêu của sứ mệnh #freetolove.
Tuyên ngôn #freetolove cùng thông điệp "Cứ yêu đi, Dù bạn là ai" trên màn màn hình Led lớn nhất Việt Nam tại Vincom Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội
Song song đó, Closeup cũng mang đến phim ngắn lấy cảm hứng từ những chuyện tình yêu tự do có thật với mảnh ghép từ các cặp đôi khác biệt nhưng cũng thật đời thường đến từ cộng đồng LGBTQ+, cặp đôi "đũa lệch" tuổi tác, khác nhau về địa vị… cùng câu chuyện và sự ủng hộ được chia sẻ từ hàng loạt người nổi tiếng trên mạng xã hội.
Phim ngắn lấy cảm hứng từ những chuyện tình yêu tự do có thật với mảnh ghép từ các cặp đôi khác biệt
Tính đến thời điểm hiện tại, không chỉ nhiều bạn trẻ mà hàng loạt sao Việt như Võ Hoàng Yến, Trần Quang Đại hay Vlogger Giang Ơi, Dustin Nguyễn... đều đã tham gia hưởng ứng, chia sẻ chuyện tình yêu và lan tỏa thông điệp trên MXH để ủng hộ sứ mệnh #freetolove cùng Closeup.
Võ Hoàng Yến, Dustin Nguyễn cùng hàng loạt ngôi sao khác cùng hưởng ứng với chiến dịch
Sức lan tỏa "khủng" của sứ mệnh còn nằm ở hashtag #freetolove khi được phủ sóng rộng khắp, xuất hiện cả trong những câu chuyện hàng ngày giữa các bạn trẻ với nhau. Thậm chí trở thành thông điệp yêu, trend mới của giới trẻ trong việc yêu và dám yêu vốn bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi định kiến vô hình.
Có thể nói, từ một hashtag #freetolove đến tuyên ngôn yêu mới của giới trẻ, Closeup đã thực sự thành công trong việc góp phần thay đổi nhận thức và cách nhìn của xã hội về những giá trị quan cổ hủ cũng như trở thành "điểm tựa" cho các các cặp đôi trong hành trình tự do yêu của mình.
Closeup - thương hiệu chăm sóc răng miệng thuộc tập đoàn Unilever, đã có hơn 50 năm truyền cảm hứng cho sự "tự tin sát gần nhau" và quyền tự do yêu. Với sứ mệnh #freetolove, Closeup muốn truyền cảm hứng cho người trẻ dám yêu, dám hành động, vượt qua mọi phán xét và định kiến về tôn giáo, giới tính, địa vị, sắc tộc, để họ tự do yêu theo cách riêng của mình.
Bạn đã sẵn sàng để #freetolove? Tìm hiểu thêm và tham gia chia sẻ ngay tại fanpage: https://www.facebook.com/closeupvn.page