Founder Bông Biêng lên tiếng về tin đồn đạo nhái, khẳng định xây dựng thương hiệu trong suốt 1,5 năm, màu sắc của bao bì lấy cảm hứng từ Jacquemus

Huyền Thanh |

Bông Biêng trở thành cái tên thu hút sự chú ý của dư luận thời gian qua khi vướng phải tin đồn đạo nhái một hãng trà sữa ở Trung Quốc.

Theo đó, trước thông tin này Nguyễn Thái Ly - Founder của hãng trà sữa Bông Biêng đã viết “tâm thư” khẳng định không ăn cắp hay đạo nhái Molly hay bất kỳ thương hiệu nào. Cụ thể, nữ Founder này cho biết dự án Bông Biêng được bắt đầu nghiên cứu từ đầu năm 2023.

“Trong suốt 1,5 năm qua, từng bước trong hành trình xây dựng thương hiệu đều được thực hiện một cách chậm rãi, cẩn thận và tỉ mỉ. Logo của Bông Biêng được xây dựng từ hình ảnh bông hoa, đồng thời cách điệu hai chữ “B” đối xứng nhau – một thiết kế độc quyền, tinh tế và mang đậm tinh thần thương hiệu”, Nguyễn Thái Ly cho hay.

Nguyễn Thái Ly - Founder của hãng trà sữa Bông Biêng.

Đồng thời, nữ Founder cũng nhấn mạnh mọi ý tưởng và sáng tạo của Bông Biêng đều xuất phát từ định vị thương hiệu riêng, dựa trên nghiên cứu thị trường và nhu cầu người tiêu dùng Việt Nam.

Điều khiến Bông Biêng gây sự tranh cãi trên mạng xã hội thời gian qua chính là việc TVC quảng cáo của hãng này có phần “giống” với hãng trà sữa đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, Nguyễn Thái Ly bộc bạch trong tâm tư: “Chúng tôi quay 3 TVC trong 1 ngày với rất nhiều source, 3 câu chuyện hoàn toàn riêng biệt, thể hiện định vị “Thanh Trà Dệt Hương.” Một số góc quay hay mood board góc quay phổ biến trong ngành không thể tránh khỏi sự trùng lặp, nhưng thông điệp và câu chuyện của Bông Biêng là hoàn toàn độc lập”.

Sự giống nhau trong TVC quảng cáo của Molly và Bông Biêng được cư dân mạng chỉ ra.

Thái Ly cũng thông tin thêm rằng màu xanh mà Bông Biêng sử dụng là một trong 4 màu được lấy cảm hứng từ Jacquemus – một thương hiệu thời trang cao cấp. Đây là màu sắc được chọn sau khi khảo sát thị hiếu và không liên quan đến Molly.

Là đơn vị thiết kế nhận diện thương hiệu cho Bông Biêng, Direction Agency cũng vừa lên tiếng xoay quanh tin đồn này. Theo đó, đơn vị này khẳng định chỉ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chứ không tham gia vào các hạng mục như chiến lược thương hiệu (concept, mô hình kinh doanh) và chiến lược truyền thông (TVC, video, bộ ảnh/ video quảng cáo…).

“Nhận diện thương hiệu Bông Biêng được thiết kế hoàn toàn độc lập và không sao chép từ bất kỳ thương hiệu nào khác, bao gồm cả Molly Tea là thương hiệu được nhắc tới gần đây. Các yếu tố như logo, màu sắc, và kiểu chữ được phát triển dựa trên ý tưởng độc đáo và mang tính sáng tạo cao” , thông báo của Direction trên fanpage nêu rõ.

Đến thời điểm hiện tại, sự tương đồng về bộ nhận diện và chương trình quảng bá của 2 thương hiệu vẫn nhận nhiều ý kiến tranh cãi trên mạng xã hội.

Trước đó, ngày 24/11, mạng xã hội xuất hiện một bài đăng cho rằng cửa hàng trà sữa Bông Biêng "đạo nhái" Molly Tea - một thương hiệu trà sữa của Trung Quốc. Bài đăng nhận về khoảng 2.000 lượt tương tác và gần 300 bình luận. Sau đó, hàng loạt bài đăng có nội dung tương tự cũng nhanh chóng lan truyền.

Những bài đăng này chỉ ra rằng hai thương hiệu có sự giống nhau gần như 80-90% từ concept, vibe, visual, packaging. Cả hai cùng sử dụng tone màu pastel, thiết kế tối giản và chú trọng vào các chi tiết nhỏ như tag trên nắp cốc. Đồng thời, chiến dịch tặng “Bông Thơm” – một món quà nhỏ để khách hàng check-in tại Bông Biêng, cũng bị so sánh với quà tặng túi thơm mà Molly Tea từng triển khai.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại