Forbes chỉ ra những thị trường ngách vẫn còn bỏ ngỏ cho các doanh nhân dấn thân

Đinh Vân |

Các thị trường càng mở rộng thì càng tạo ra thêm nhiều thị trường ngách. Thử tìm “đèn pin” trên một trang thương mại điện tử, bạn sẽ thấy rất nhiều sản phẩm.

Các thị trường càng mở rộng thì càng tạo ra thêm nhiều thị trường ngách. Thử tìm “đèn pin” trên một trang thương mại điện tử, bạn sẽ thấy rất nhiều sản phẩm. Trong số đó đâu là sản phẩm của thị trường ngách? Có lẽ là một loại đèn đeo đầu chống nước để đi phượt trong các hang động.

Nói cách khác, khi một hạng mục sản phẩm/dịch vụ nào đó phát triển, bạn có thể nghĩ đã hết cơ hội cho mình tìm kiếm rồi nhưng đó cũng chính là lúc bạn cần phải tinh ý và nhạy bén hơn.

Dưới đây là những thị trường ngách vẫn đang phát triển:

Forbes chỉ ra những thị trường ngách vẫn còn bỏ ngỏ cho các doanh nhân dấn thân - Ảnh 1.

1. Hộp quà định kỳ: Đó là một bưu kiện gồm nhiều sản phẩm khác nhau và được nhà phân phối gửi định kỳ tùy theo nhu cầu của khách hàng.

Không chỉ có lĩnh vực làm đẹp mà các nhà chiến lược marketing trong các lĩnh vực khác như tạp chí, mỹ thuật, thời trang, hay thậm chí là...ăn uống cũng rất ưa chuộng hình thức này vì hiệu ứng quảng bá, tính độc đáo và đa dạng của nó.

Vì thị trường này đã mở rộng, nên bạn cần tập trung vào thị trường ngách nhỏ hơn. Ví dụ, mặt hàng phổ biến mà các hộ gia đình hay mua (như thực phẩm hay đồ uống ở địa phương, bánh quy và đồ ăn nhẹ, sản phẩm có nguồn gốc hữu cơ, v.v.).

2. Sản phẩm chăm sóc sức khỏe: Với thị trường này, hãy nghĩ về các sản phẩm không chứa gluten, các loại trà (đặc biệt là matcha), và các sản phẩm có khả năng detox. Trà xanh và các biến thể của nó là hạng mục trà có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới. Vitamin và các chất bổ sung cũng là một thị trường ngách còn nhiều cơ hội.

Forbes chỉ ra những thị trường ngách vẫn còn bỏ ngỏ cho các doanh nhân dấn thân - Ảnh 2.

3. Đệm/nệm: Xu hướng tìm đến sản phẩm này đang gia tăng trên mạng Internet. Và vẫn còn khá nhiều cơ hội cho bạn tìm thấy thị trường của riêng mình.

Đây là sản phẩm lý tưởng nếu bạn muốn mở một công việc kinh doanh kiểu drop shipping (Một cửa hàng không lưu giữ sản phẩm được bán trong kho của mình. Thay vào đó, khi có đơn hàng, họ mua sản phẩm từ một bên thứ 3 và vận chuyển trực tiếp cho khách hàng).

4. Đèn LED: Trong tương lai có vẻ mọi loại đèn chiếu sáng sẽ chuyển sang đèn LED. Điều đó có nghĩa nhu cầu cho loại sản phẩm này sẽ tiếp tục tăng mạnh.

Hiện nay, đèn LED màu và đèn LED thông minh (điều khiển bằng thiết bị thông minh và ứng dụng) đều là những thị trường ngách đáng cân nhắc. Hãy tìm kiếm các thị trường ngách khác nữa trong các phòng cụ thể ở mỗi nhà hoặc ngoài trời.

Forbes chỉ ra những thị trường ngách vẫn còn bỏ ngỏ cho các doanh nhân dấn thân - Ảnh 3.

5. Sản phẩm chăm sóc da/chống nắng hữu cơ: Xu hướng tự nhiên và hữu cơ sẽ tiếp tục gia tăng và cuối cùng sẽ chiếm ưu thế so với các nhãn hiệu chống nắng phổ biến hiện nay.

Một thị trường ngách bạn có thể nhắm đến chính là những người có làn da nhạy cảm hoặc gặp vấn đề gì đó. Bổ sung thêm các nguyên liệu tự nhiên có thể giúp bạn có được lợi thế trong hạng mục này. Chẳng hạn như kem dưỡng da chiết xuất từ lựu, biết đâu?

Forbes chỉ ra những thị trường ngách vẫn còn bỏ ngỏ cho các doanh nhân dấn thân - Ảnh 4.

6. Thuốc an thần chiết xuất từ tự nhiên cho chó: Bất kỳ ai sở hữu một chú chó cũng đều biết rằng mọi chuyện tệ thế nào khi chúng bị stress. Chúng nhỏ nước dãi, chạy loăng quăng, v.v. Các loại thuốc này có khả năng làm cho các chú chó bình tĩnh lại sẽ là lựa chọn tốt hơn rất nhiều cho bất kỳ biện pháp chữa trị nào khác.

7. Sản phẩm làm từ tre: Tre luôn có lợi thế là vật liệu thân thiện với môi trường. Loại cây này mọc nhanh, không cần thuốc trừ sâu hay nước tưới, hút được khí CO2 từ không khí và có thể được sử dụng trong rất nhiều loại sản phẩm, từ áo, váy, bát, thìa, đồ dùng trong bếp, cho đến sàn nhà, giấy, bàn phím, v.v.

Hãy tìm kiếm một loại vật dụng nào đó có thể được thay thế bằng sản phẩm làm từ tre.

8. Hóa mỹ phẩm cho những người có nhu cầu đặc biệt: Các loại mỹ phẩm thông thường không được tạo ra cho những người người có nhu cầu đặc biệt, chẳng hạn như người khuyết tật. Vì thế những khách hàng có bệnh về da hoặc da nhạy cảm luôn tìm đến những sản phẩm đặc biệt và ít thấy.

Một nhãn hiệu đem lại sự tự tin cho những người bị bệnh bạch tạng chính là Zanderm. Một nhóm sản phẩm khác là MiSMo Body Care, chuyên về các sản phẩm làm đẹp cho những người da cực kỳ dễ tổn thương.

Forbes chỉ ra những thị trường ngách vẫn còn bỏ ngỏ cho các doanh nhân dấn thân - Ảnh 5.

9. Dưỡng chất bổ sung tự nhiên: Nhu cầu đối với loại sản phẩm này đang và sẽ luôn cao. Tuy nhiên khách hàng đang ngày càng tìm kiếm những giải pháp tốt hơn.

Vì thế, họ tìm đến những nguồn bổ sung tự nhiên để cải thiện hệ miễn dịch và sức khỏe toàn diện của mình. Xu hướng tiếp theo cho một thị trường ngách có thể là chỉ cần xét nghiệm nước bọt cũng cho biết chính xác loại dưỡng chất cần bổ sung cho cơ thể của bạn.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại