Sau khi Roma, chuyện Ferrari nâng cấp Portofino là chuyện dễ dàng dự đoán trước. Phiên bản Portofino M vừa ra mắt mang đến một số thay đổi đáng giá, nổi bật nhất chính là khối động cơ tăng 20 mã lực, lên mức 621 mã lực giống với "người anh em" Roma.
Thay đổi trong hệ truyền động cũng cho phép Ferrari lần đầu tích hợp chế độ đua Race lên một mẫu GT mui trần.
Cần nói thêm rằng, Portofino M sẽ mặc định thay thế vị trí Portofino với tư cách là phiên bản facelift chứ không mở bán song song cùng nhau. Ngoại thất xe trang bị cản trước mới với hốc gió lớn, dữ dằn hơn đồng thời bổ sung thêm một hốc gió mới ngang hàng vòm bánh xe để hạn chế lực cản không khí. Tản nhiệt cũng được cập nhật với các thanh ngang làm từ nhôm có đỉnh khác màu.
Phía sau xe xuất hiện hệ thống ống xả mới, nay không còn cần sự trợ giúp của bộ giảm thanh giúp đơn giản hóa khu vực này, qua đó cũng giải phóng không gian cản sau cho phép Ferrari đồng bộ hóa chi tiết trên với cản trước dễ dàng hơn.
Nếu quan sát từ phía hông, điểm khác biệt duy nhất giữa Portofino và Portofino M là mâm xe mới và hốc gió cạnh vòm bánh trước.
Nội thất Portofino M chỉ nhận được những nâng cấp rất nhẹ nhàng thay vì "đổi ruột" sang giống Roma, bao gồm các tùy chọn màu sắc và chất liệu chế tạo mới. Toàn bộ thiết kế và cách bài trí giữ nguyên.