Sau dự án Omologato biến bộ khung 812 Superfast thành siêu ngựa hoàn toàn mới, Ferrari tiếp tục công bố dự án tùy biến độc nhất vô nhị tiếp theo với tên gọi chính thức Ferrari BR20.
Ferrari BR20.
Trong khi Omologato năm ngoái chọn các dòng xe thể thao GTO cổ điển làm cảm hứng, Ferrari BR20 lại lấy GTC4Lusso - chiếc wagon thể thao mới bị thương hiệu Italia khai tử cách đây không lâu để nhường chỗ cho SUV Purosangue, làm nguyên mẫu phát triển.
Cụ thể hơn, vị khách VIP của thương hiệu xứ Maranello muốn phong cách thiết kế tổng thể của GTC4Lusso trung hòa với các dòng coupe biểu trưng của hãng trong giai đoạn thập niên 1950 và 1960.
Vóc dáng tổng thể của Ferrari BR20 mang đậm chất xe chạy động cơ V12 chẳng hạn 410 SA hay 500 Superfast nhờ công không nhỏ của thiết kế trần cong fastback với phần đuôi được kéo dài đáng kể mang hơi hướm GTC4Lusso. Toàn bộ hệ thống đèn trên Ferrari BR20 được làm mới theo ý người dùng đồng thời được hạ thấp để tăng tính hầm hố xe lên thêm nữa.
Bên cạnh đó, tản nhiệt rộng dạng thanh ngang chạy giữa và mâm 20 inch đều là những chi tiết không thể tìm thấy trên bất kỳ một chiếc Ferrari nào khác hiện nay.
Nội thất Ferrari BR20 chọn tông màu khá kỳ lạ khi kết hợp 2 sắc nâu với nhau tạo cảm giác ấm cúng, tô điểm vào đó là các trang bị làm từ sợi carbon để tăng nét thể thao. Ghế ngồi bọc da Heritage Testa di Moro nâu đậm khâu chỉ xám tương phản cùng họa tiết độc quyền, hàng ghế sau biến mất hoàn toàn để nhường chỗ cho khoang hành lý ốp gỗ đầy phong cách.
Hệ thống truyền động của Ferrari BR20 mượn từ GTC4Lusso đồng nghĩa với cặp đôi động cơ V12 hút khí tự nhiên và dẫn động 2 cầu xuất hiện trở lại với công suất toàn hệ thống đạt 680 mã lực, mô-men xoắn 697 Nm. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây, tốc độ tối đa giới hạn 335 km/h.
Như thường lệ, Ferrari không công bố giá xe tùy biến dạng này nhưng có lẽ cũng không mấy ngạc nhiên khi vị khách đặt mua BR20 phải bỏ ra số tiền không ít hơn mua Bugatti Chiron mới.