Ferrari chính thức giới thiệu mẫu siêu xe plug-in hybrid mới mang tên 849 Testarossa, đánh dấu sự trở lại của dòng Testarossa huyền thoại. Sở hữu tổng công suất hơn 1.000 mã lực từ động cơ V8 kết hợp ba mô-tơ điện, đây là ứng viên thay thế SF90 Stradale để trở thành mẫu flagship mới của hãng siêu xe Ý.
Ferrari 849 Testarossa chính thức ra mắt. Ảnh: Ferrari
Ngay sau khi 849 Testarossa ra mắt, doanh nhân Hoàng Kim Khánh – cái tên quen thuộc trong giới chơi siêu xe Việt Nam – đã tỏ ra rất hứng thú với siêu phẩm này. Trên trang cá nhân, đại gia gốc Hải Dương chia sẻ: “Hôm nay, mình đã chính thức được thấy em nó. Ngập ngừng vậy thôi, chứ thật sự tự hào vô cùng.”
Hoàng Kim Khánh đăng tải hình ảnh chiếc xe và nói về thông số một cách vô cùng thích thú. Ảnh: Ferrari
Dù mê mẩn 849 Testarossa, Hoàng Kim Khánh vẫn không quên thủ tục hỏi qua ý kiến của “nóc nhà”. Trên dòng trạng thái, anh viết: “Ngập ngừng một chút vợ Mailisa ơi. Không lẽ mình lại để anh ngập ngừng thế sao? Tình thế này có lẽ không nên để vậy, tội chồng nhỉ?”
Chưa hết, Hoàng Kim Khánh cũng đăng lại hình ảnh mình cùng ông Richard Kim (CEO Ferrari Việt Nam) trong ngày chốt mua Ferrari SF90 trước đó. Phần chú thích của hình ảnh, doanh nhân ngành mỹ phẩm viết: “Không lẽ lại trao nhau tấm bìa kia như SF90 nữa ông Richard Kim.” Điều này càng khiến cộng đồng mê xe Việt Nam có thêm niềm tin rằng Hoàng Kim Khánh sẽ đặt mua 849 Testarossa trong thời gian tới.
Hình ảnh Hoàng Kim Khánh và ông Richard Kim. Ảnh: Hoàng Kim Khánh
Việc Hoàng Kim Khánh mê mẩn 849 Testarossa càng cho thấy sức hút đặc biệt của mẫu xe mới, không chỉ với giới chơi xe trong nước mà còn trên toàn cầu. Với sự kết hợp giữa quá khứ và tương lai, Testarossa hybrid được xem là siêu phẩm đáng chú ý nhất của Ferrari trong năm 2025.
849 Testarossa gây ấn tượng mạnh về vận hành. Ảnh: Ferrari
Ferrari vừa công bố 849 Testarossa tại Milan, biến huy hiệu Testarossa từng nổi danh thập niên 1980 thành biểu tượng mới của kỷ nguyên điện hóa. Thay vì tái hiện thiết kế nguyên bản, Ferrari chọn hướng đi hiện đại với những chi tiết gợi nhắc tinh thần retro, từ các khe gió chạy dọc cửa xe cho tới đường nét thân xe vuông vức. Nội thất cũng mang phong cách tương lai nhưng vẫn giữ tính thể thao truyền thống với vô-lăng nhiều nút bấm vật lý và cabin chia đôi bởi vách trung tâm.
Nội thất 849 Testarossa. Ảnh: Ferrari
Điểm nhấn lớn nhất nằm ở hệ truyền động. 849 Testarossa trang bị động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4,0 lít cho công suất 819 mã lực, kết hợp cùng ba mô-tơ điện bổ sung thêm 217 mã lực, nâng tổng công suất lên hơn 1.035 mã lực. Nhờ đó, xe chỉ mất 2,2 giây để tăng tốc 0–100 km/h, đạt 200 km/h trong khoảng 6,3 giây và vận tốc tối đa hơn 330 km/h. Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian với khả năng phân bổ mô-men xoắn giúp chiếc xe giữ được độ bám tối ưu, trong khi chế độ chạy điện thuần cầu trước cho phép xe di chuyển khoảng 24 km ở tốc độ tối đa 130 km/h.
Về khí động học, Ferrari khẳng định 849 Testarossa có thể tạo lực ép xuống mặt đường tới 415 kg ở vận tốc 250 km/h nhờ hệ thống cánh gió chủ động. Người mua cũng có thể lựa chọn gói Assetto Fiorano với giảm xóc Multimatic, cánh gió đôi, lốp Michelin Cup R2 và nhiều chi tiết cắt giảm trọng lượng, giúp xe nhẹ hơn khoảng 30 kg so với bản tiêu chuẩn.
Ferrari 849 Testarossa ghi dấu ấn với thiết kế lai giữa hiện đại và cổ điển. Ảnh: Ferrari
Giá bán khởi điểm của 849 Testarossa tại châu Âu rơi vào khoảng 460.000 euro (tương đương 14,2 tỷ đồng) cho bản coupe và 500.000 euro (tương đương 15,4 tỷ đồng) cho bản Spider. Xe dự kiến bắt đầu bàn giao từ quý II–III năm 2026, trong khi khách hàng tại Mỹ sẽ nhận xe muộn hơn khoảng ba tháng với mức giá cao hơn do thuế nhập khẩu.
Với 849 Testarossa, Ferrari không chỉ tạo ra một mẫu siêu xe mạnh mẽ nhất trong kỷ nguyên hybrid của mình, mà còn khéo léo khơi gợi lại hào quang của một biểu tượng thập niên 1980, biến Testarossa trở thành cái tên nối dài quá khứ và tương lai của thương hiệu siêu xe Ý.
2 chiếc Ferrari Hoàng Kim Khánh sở hữu trước đó. Ảnh: Hoàng Kim Khánh
Nếu 849 Testarossa về tay Hoàng Kim Khánh, đây sẽ là mẫu Ferrari thứ 3 của vị đại gia này sau 488 Pista Spider và SF90 Stradale. Ngoài ra, doanh nhân gốc Hải Dương còn sở hữu nhiều mẫu xe tiền tỉ khác như Koenigsegg Regera, McLaren Senna, Lamborghini Aventador S LP740-4, Aston Martin V8 Vantage, Porsche 911 Turbo S 992…