Cuối tháng 8 năm 2025, GAC Aion V Home 2026 chính thức ra mắt thị trường Trung Quốc.
Xe mới có 4 phiên bản, giá niêm yết từ 109.800 - 135.800 nhân dân tệ (404 triệu đồng - 500 triệu đồng), giá sau trợ giá từ 94.800 - 120.800 nhân dân tệ (349 triệu đồng - 444 triệu đồng) .
Phiên bản cao cấp nhất có thể tùy chọn thêm radar laser và tủ lạnh trên xe với giá 20.000 nhân dân tệ (736 triệu đồng).
AION V đã được nâng cấp và điều chỉnh ở nhiều khía cạnh như ngoại thất, nội thất và khung gầm.
Về ngoại thất, AION V vẫn giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế của phiên bản hiện hành.
Phần đầu xe kín được bổ sung dải đèn LED xuyên suốt, cụm đèn pha cũng được thay đổi đôi chút. Bên trong đèn pha vẫn giữ thiết kế dải đèn LED ban ngày hình "móng vuốt rồng" đặc trưng.
Cản trước cũng được thiết kế lại để tối ưu hóa luồng không khí, giảm nhiễu loạn không khí khi xe chạy tốc độ cao.
Xe mới được định vị là SUV hạng C, cùng phân khúc Honda CR-V hay Mazda CX- 5.
Thiết kế bên hông của xe gần như không thay đổi, sử dụng đường viền vòm bánh xe hơi nhô lên. Xe được trang bị tấm chắn bùn màu tối và bộ la-zăng kiểu dáng mới, giúp tăng thêm vẻ ngoài cơ bắp. Đồng thời, xe cũng sử dụng tay nắm cửa ẩn và thiết kế mui xe hai màu, tăng thêm vẻ thời trang cho tổng thể xe.
Đuôi xe sử dụng cụm đèn hậu dạng đứng, kết hợp với cánh gió lớn phía trên và logo chữ AION ở giữa, giúp tăng khả năng nhận diện ngoại hình của xe. Về nội thất, xe vẫn sử dụng vô lăng đa chức năng hai chấu, kết hợp với bảng đồng hồ LCD dạng thanh hẹp và màn hình trung tâm cỡ lớn đặt nổi.
Ghế trước được bổ sung thêm lớp mút đàn hồi cao 15mm, tích hợp chức năng massage, hỗ trợ giảm mệt mỏi khi lái xe đường dài. Ghế có thể gập phẳng 180° chỉ với một nút bấm, tạo thành giường nằm tạm thời.
Chức năng sưởi ghế sau và điều chỉnh độ ngả lưng 137° giúp hành trình dài với nhiều hành khách trở nên linh hoạt hơn. Xe sẽ sử dụng hệ thống điều hòa nhiệt độ bơm nhiệt hai chiều, có thể duy trì nhiệt độ ổn định trong xe ở các môi trường nhiệt độ khác nhau.
Phiên bản có tủ lạnh cung cấp chế độ đông lạnh, làm mát và làm nóng, có thể dùng để bảo quản thực phẩm và đồ uống trong các chuyến đi dài hoặc đi làm hàng ngày.
Phiên bản không có tủ lạnh sử dụng cửa gió điều hòa phía sau bệ tỳ tay trung tâm để phân phối luồng không khí đồng đều.
Cửa gió điều hòa ở cột B được tối ưu hóa để cải thiện cảm nhận nhiệt độ của hành khách, đảm bảo hiệu quả kiểm soát nhiệt độ và sự thoải mái.
Về hỗ trợ lái xe thông minh, phiên bản cao cấp của xe có thể tùy chọn radar laser thể rắn 126 tia có thể thay đổi tiêu cự. Kết hợp với mô hình lớn đầu cuối thế hệ thứ tư và chip Orin-X 254TOPS, xe có thể hợp nhất dữ liệu từ nhiều cảm biến và xử lý với hiệu suất tính toán cao.
Hệ thống NDA trong thành phố + NDA trên đường cao tốc bao phủ các tình huống giao thông trong thành phố, ngoại ô và làng mạc.
Chức năng đỗ xe thông minh toàn cảnh hỗ trợ hơn 300 chế độ đỗ xe và khoảng cách đỗ xe ghi nhớ siêu dài 3km.
Về động cơ, xe vẫn sẽ sử dụng động cơ điện đơn, có hai tùy chọn pin 62,7kWh và 75kWh. Phiên bản 75kWh có phạm vi hoạt động lên tới 650km (theo tiêu chuẩn CLTC). Dựa trên nền tảng 400V, xe hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 3C, chỉ cần sạc 15 phút có thể tăng thêm khoảng 330km phạm vi hoạt động.
Về hệ thống treo, mẫu xe mới đã thay đổi hệ thống treo sau từ cấu trúc thanh xoắn sang hệ thống treo độc lập năm liên kết, giảm đáng kể độ nghiêng thân xe và biên độ nảy, đồng thời nâng cao sự êm ái khi lái.