Đứng dậy để lại mảnh giấy ghi 2 chữ, vị khách khiến nữ nhân viên phục vụ xao xuyến

Di Linh |

Đứng dậy để lại mảnh giấy ghi 2 chữ, vị khách khiến nữ nhân viên phục vụ xao xuyến
Đứng dậy để lại mảnh giấy ghi 2 chữ, vị khách khiến nữ nhân viên phục vụ xao xuyến

Đi làm nhân viên phục vụ mà nhận được mẩu giấy nhắn lại của khách thế này, ai cũng bất ngờ và hạnh phúc.

Khi đi làm, những người trong ngành dịch vụ đều phải "đối mặt" với rất nhiều vị khách khác nhau.Với phương châm "khách hàng là thượng đế", họ phải phục vụ sao cho tất cả khách hàng đều hài lòng nhất.

Thậm chí có những người không thể "thích nghi" được với những công việc này lâu. Chỉ cần một hành động hay lời nói lịch sự, tâm lý của khách hàng cũng giúp họ thấy vui vẻ và yêu công việc hơn rất nhiều!

Mới đây thành viên Lyly Tran đã chia sẻ câu chuyện của mình và nhận được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng:

"Góc lịch sự!

Làm phục vụ nhất là phục vụ cafe chắc ai cũng từng gặp 7749 thể loại khách. Ngày đầu đi làm sau nghỉ lễ, cuối ca, dọn bàn của một anh khách thì gặp được cảnh này đây.

Chắc cũng là sinh viên trông dáng vẻ vẫn trẻ măng lắm, đeo chiếc máy ảnh nhỏ trông rất là hay ho, ra dọn thì bạn ấy đã xếp lại gọn gàng rồi, chỉ việc bê rác đi đổ, nhìn gọn vậy chứ nếu bày ra thì cũng kha khá đó, và kèm theo mảnh giấy kia.

Giá trị thì thua xa tiền bo nhưng thấy ấm lòng thật sự, chỉ hai chứ đó thôi không có thêm bất kì thông tin gì, ước gì khách nào cũng được như vậy!"

Đứng dậy để lại mảnh giấy ghi 2 chữ, vị khách khiến nữ nhân viên phục vụ xao xuyến - Ảnh 1.

Rác đã được khách để gọn gàng kèm theo mấu giấy "Tks u" - cảm ơn!

Theo câu chuyện của bạn LyLy, vị khách này đã vô cùng lịch sự khi để gọn đồ ăn thừa và rác một cách gọn gàng cùng với một mẩu giấy nhắn "Tks u" - cảm ơn. Thực sự bất cứ nhân viên phục vụ nào cũng muốn khách hàng của mình có những hành động nhỏ mà lại vô cùng ấm áp như vậy. Nó thể hiện sự tôn trọng của khách hàng với công sức lao động của họ. 

Dân mạng đã để lại rất nhiều bình luận khác nhau dưới bài đăng, có người tò ra thích thú và muốn lan rộng câu chuyện nhỏ của cô bạn, có người lại được dịp "than thở" những bức xúc bấy lâu.

"Mình cũng giống thế. Đi ăn nhà hàng luôn dọn dẹp gọn gàng rồi mới về. Đó là 1 việc làm nhỏ nhưng cách sống văn minh và tốt cho những người làm ở đó, coi như bớt việc cho họ phần nào", bạn Xi Ta chia sẻ.

"Tôi cũng đã từng là nhân viên phục vụ nên tôi biết cảm giác lúc đó ra sao. Vậy nên khi mình là khách, tôi cũng chủ động vứt hết đồ vào sọt rác ngay kế chân", thành viên Tiến Dũng bình luận.

"Làm phục vụ cực lắm! Có những người biết thì họ không bày bừa ra, có người họ nghĩ tiền họ to là họ bày bừa đổ ra cho mình có công việc làm. Chạy đã mệt mà dọn bãi chiến trường còn mệt hơn nữa. Làm phục vụ vừa nhẫn nhịn mà còn phải chịu cực nữa. Mấy ai hiểu cho phục vụ nào", một thành viên khác tâm sự.

theo Thế giới trẻ

Đọc thêm về:

    Đọc tin mới nhất báo phụ nữ tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email cudanmang@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ

    TIN NỔI BẬT SOHA

      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2019 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980