Sự việc trên xảy ra vào tối ngày 20/04 vừa qua trên chuyến bay mang số hiệu LY2654 của hãng hàng không giá rẻ UP, một công ty con trực thuộc hãng hàng không quốc gia El Al Israel Airlines của Isarel.
Chuyến bay được dự kiến cất cánh tại Sân bay Quốc tế Boryspil nằm gần thủ đô Kiev, Ukraine và hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Ben Gurion, thành phố Tel Aviv, Israel.
Trên chuyến bay lúc đó có khoảng 200 hành khách, bao gồm một số người Do Thái thuộc dòng Hasidim đang trên đường về nhà sau khi tới Ukraine để viếng thăm ngôi mộ vị Giáo sĩ nổi tiếng Nachman vùng Breslov.
Người đàn ông làm chậm giờ bay vì lý do không tưởng.
Lúc máy bay đang chuẩn bị cất cánh, một người đàn ông đã bất ngờ rời khỏi ghế ngồi và lập tức yêu cầu đội tiếp viên hàng không hãy tắt hết màn hình gắn ở khoang hành khách.
Ông ta cho biết mình là người Do Thái theo tư tưởng cổ điển nên không muốn con cái xem những bộ phim có nội dung thiếu rõ ràng như vậy.
Nhưng vì màn hình trên là để phục vụ cho nhu cầu giải trí chung của tất cả các hành khách nên nhóm điều hành bay không thể làm theo yêu cầu vô lý đó.
Sự việc xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu LY2654 của hãng hàng không giá rẻ UP.
Mặc dù được đề nghị đeo mặt nạ che mắt cùng bịt tai chống ồn, thậm chí các đồng hương bên cạnh cũng lên tiếng thuyết phục, tuy nhiên người đàn ông khó tính vẫn chẳng hề chấp nhận mà còn tiếp tục tranh cãi to tiếng hơn.
Không còn cách nào khác, phi công đành điều khiển máy bay quay trở về khu vực cửa đón khách, đồng thời liên hệ với lực lượng an ninh sân bay để xử lý vụ việc. Đến lúc này, ông ta mới chịu bình tĩnh lại và gật đầu đồng ý trước lời đề nghị ban đầu từ đội ngũ tiếp viên.
Người đàn ông khó tính liên tục đòi tắt hết các màn hình hiển thị trên máy bay.
Dẫu bị chậm mất gần một tiếng so với dự kiến nhưng cuối cùng chuyến bay mang số hiệu LY2654 vẫn có thể cất cánh một cách an toàn.
Ngoài ra, nhiều hành khách có mặt trên chuyến bay hôm đó đã sử dụng điện thoại để ghi lại màn tranh chấp "ảo diệu" của người đàn ông Do Thái và chia sẻ lên các trang mạng xã hội phổ biến như Twitter hay Facebook nhằm mục đích phê phán vị khách "lầy" nhất năm này.
Ông ta vẫn không chịu trở về chỗ ngồi cho tới khi yêu cầu "chính đáng" của bản thân được đáp ứng.